xs
xsm
sm
md
lg

โปรเดนฯ "เคลด์เซ่น" นำวันแรกวอลโว่มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเรน เคลด์เซน ฟอร์มแรงในวันแรก
การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ วอลโว่ มาสเตอร์ส เปิดฉากดวลสวิงกันอย่างเข้มข้นในวันแรก โดยโปรตัวเต็งที่มีสิทธิ์คว้าถ้วย "วาร์ดอน โทรฟี่" อย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย, ดาร์เรน คลาร์ก และ ลี เวสต์วูด นั้นทำสกอร์วันแรกได้เป็นที่น่าพอใจ ขณะที่ พาเดรก แฮร์ริงตัน, โรเบิร์ต คาร์ลสัน และ เอียน โพลเตอร์ ยังหาฟอร์มเก่งของตนเองไม่เจอต้องลุ้นกันต่อในการแข่งขันรอบที่สองขณะที่ผู้นำตกเป็นของม้ามืดจากเดนมาร์กอย่าง โซเรน เคลด์เซ่น

วอลโว่ มาสเตอร์ส รายการปิดท้ายฤดูกาลของยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งที่ 21 ณ สนามกอล์ฟ วัลเดอร์ราม่า คันทรี่ คลับ เมืองมาลาก้า ประเทศสเปน ระยะ 6,988 หลา พาร์ 71 ชิงเงินรางวัลรวม 4.25 ล้านยูโร (ประมาณ 195 ล้านบาท) จบการดวลสวิงในวันแรกเป็นที่เรียบร้อย

โดยการแข่งขันรอบแรกเริ่มทีออฟ หลุมแรกในเวลา 8.30 น (ตามเวลาท้องถิ่น) ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรงเป็นอุปสรรคโดยผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันวันแรกตกเป็นของ โซเรน เคลด์เซ่น รองแชมป์ในปี 2007 จากเดนมาร์ก ที่เก็บมาได้ถึง 8 เบอร์ดี้ เสียไปเพียง 2 โบกี้ ขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์

ส่วนอันดับที่สองตกเป็นของสวิงเจ้าถิ่น เซอร์จิโอ การ์เซีย ที่เก็บมาได้ 5 เบอร์ดี้เสียไป 2 โบกี้ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่โปรจากอังกฤษสองราย เดวิด ลินน์ และ แอนโธนี่ วอลล์ เก็บคะแนนมาได้เท่ากันที่ 2 อันเดอร์ฯ ตามหลังผู้นำอยู่ 4 อันเดอร์พาร์อยู่ในอันดับที่สามร่วม

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟตัวเต็งในวันแรกนั้นเรียกได้ว่าพลิกความคาดหมายโดยเฉพาะ พาเดรก แฮร์ริงตัน และ โรเบิร์ต คาร์ลสัน ที่เจอลมแรงของวัลเดอร์ราม่า ทำสกอร์ออกทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ชนิดกู่ไม่กลับ โดย พาเดรก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ดิ โอเพ่น และ ยูเอสพีจีเอ ตีเกินไปถึง 5 โอเวอร์พาร์รั้งอันดับที่ 43 ร่วม

ขณะที่ คาร์ลสัน โปรทำเงินอันดับหนึ่งของยูโรเปี้ยนทัวร์ จบวันด้วยผลงาน 2 โอเวอร์พาร์รั้งอันดับที่ 16 ร่วม ส่วน ลี เวสต์วู้ด และ ดาร์เรน คลาร์ก อยู่ในอันดับที่ 5 และ 7 ร่วมตามลำดับ ขณะที่โปรจอมแฟชั่น เอียน โพลเตอร์ นั้นลุ้นวันแรกไม่ขึ้นตีเกินไป 5 โอเวอร์พาร์รั้งอันดับที่ 43 ร่วม

ทางด้านนักกอล์ฟจากเอเชี่ยนทัวร์อย่าง จีฟ มิลคา ซิงห์ ยังหาฟอร์มเก่งของตนเองเช่นกันไม่เจอตีเกินไปถึง 3 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 27 ร่วม โดยปัญหาที่ทำให้นักกอล์ฟบ่นเป็นเสียงเดียวกันที่วัลเดอร์รามา คือลมที่แรงมากจนทำให้สกอร์ไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้
กำลังโหลดความคิดเห็น