xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกัปตันติง “ฟัลโด” คิดผิดเมิน “คลาร์ก” หวดไรเดอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิค ฟัลโด
เบอร์นาร์ด กัลลาเกอร์ อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ออกโรงวิจารณ์ นิค ฟัลโด ว่าตัดสินใจผิดที่เลือก เอียน โพลเตอร์ ไปติดทีมในฐานะมือไวล์ดการ์ดแทนที่จะเป็น ดาร์เรน คลาร์ก โปรจากไอร์แลนด์เหนือ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ฟัลโด กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป เรียก โพลเตอร์ และ พอล เคซีย์ 2 โปรอังกฤษ ไปร่วมศึกไรเดอร์ คัพ ที่จะเริ่มในอีก 2 สัปดาห์หน้า ที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี ประเทศสหรัฐฯ ในฐานะมือไวล์ดการ์ด

ขณะที่ทัศนะล่าสุดเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าวของ ฟัลโด หลุดออกมาจากปากของ เบอร์นาร์ด กัลลาเกอร์ อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ที่แสดงท่าทีไม่เห็นด้วย "ผมคิดว่าสภาพจิตใจของทีมคงแย่ลงบ้างที่ ฟัลโด เลือก โพลเตอร์ แทนที่จะเป็น ดาร์เรน คลาร์ก ผมรู้สึกว่า คลาร์ก และเคซีย์ น่าจะเป็นคนที่ได้รับเลือก"

นอกจากนี้ กัลลาเกอร์ ที่ได้รับเกียรติเป็นกัปตันทีมถึง 3 ครั้งคือเมื่อปี 1991, 1993 และ 1995 ยังพูดถึงการที่ โพลเตอร์ ไม่ลงแข่ง จอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนชิป รายการสุดท้ายที่โปรยุโรปมีโอกาสทำคะแนนเพื่อได้สิทธิ์ติดทีม แต่กลับไปแข่ง พีจีเอ ทัวร์ ที่สหรัฐฯ แทนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ผมแปลกใจที่ โพลเตอร์ ไม่กลับมาเพื่อต่อสู้ทำคะแนน ขณะที่ตอนนี้โปรหลายคนคงกำลังคิดว่า นิค ทำบางสิ่งผิดพลาดไป แม้ผมจะไม่คิดว่า โพลเตอร์ จะทำให้ทีมอ่อนลง แต่เขา (โพลเตอร์) ก็ไม่ได้ลงในรายการล่าสุด ส่วนฟอร์มของ ดาร์เรน ก็ดีมาก ตลอดจน โพลเตอร์ ไม่ผ่านตัดตัวใน 2 รายการหลังสุด"

"ผมแปลกใจมากที่ คลาร์ก ไม่ได้ถูกเลือก เขาได้แชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 2 รายการในปีนี้ล่าสุดก็เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว อีกทั้งเขายังมีสถิติในไรเดอร์ คัพ ที่ยอดเยี่ยมโดยเล่นร่วมกับ ลี เวสต์วูด และเซอร์คิโอ การ์เซีย ได้ดี" กัลลาเกอร์ ร่ายยาว

ด้าน เซอร์คิโอ การ์เซีย โปรชาวสแปนิช ที่กำลังจะได้เล่นไรเดอร์ คัพเป็นครั้งที่ 5 ก็แสดงความรู้สึกแปลกใจเช่นกันที่ ฟัลโด ไม่เลือก คลาร์ก "ผมคิดว่า พอล (เคซีย์) ถูกล็อกไว้แล้ว และจากฟอร์มการเล่นของ ดาร์เรน ในช่วงหลังทำให้ผมคิดว่าบางทีเขาน่าจะได้เป็นอีกคนที่ได้รับเลือก"

"ส่วนในกรณีของ มอนตี แม้เขาจะเคยทำได้ดีใน ไรเดอร์ คัพ แต่โชคร้ายที่ฟอร์มล่าสุดของเขาไม่ดีเอาเสียเลย ดังนั้นมันคงเสี่ยงมากที่จะเลือกคนที่ไม่ได้อยู่ในช่วงการเล่นที่ดีที่สุด แล้วจะมาหวังให้เล่นดีในไรเดอร์ คัพ"
กำลังโหลดความคิดเห็น