xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” เผยคัมแบ็คเดือนม.ค. ยัน 2 ปีถึงฟิตเต็มร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“พญาเสือ” ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก เผยจะสามารถกลับมาโชว์วงสวิงได้เร็วที่สุดก็เดือนมกราคมปีหน้า โดยจะมีสภาพความฟิตแค่ 85 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และอาจต้องใช้เวลาถึง 2 ปีกว่าที่อาการบาดเจ็บจะหายขาด
พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์
หลังชนะในการดวลเพลย์ออฟอย่างมาราธอนถึง 19 หลุม ในศึก ยูเอส โอเพน ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นหัวเข่าซ้ายปิดเทอมยาวตลอดปี

ล่าสุด เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 65 รายการ มากที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ออกมาเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บให้ฟังว่าตามแผนงานแล้วหากกระบวนการรักษาดำเนินไปอย่างราบรื่น ก็น่าจะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อีกครั้งประมาณเดือนมกราคมปีหน้า

โดย ยอดโปรวัย 32 ปี กล่าวผ่านวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อประกาศ 16 ผู้เล่นที่ได้รับเชิญเข้าร่วมหวดกอล์ฟรายการของตัวเอง เชฟรอน เวิลด์ ชาเลน ในเดือนธันวาคมนี้ ว่า "กระบวนการในการรักษาเอ็นหัวเข่านั้นใช้เวลา 6 เดือน ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ ไม่สามารถไปเร่งกระบวนการตรงนั้นได้ นั่นหมายความว่าผมจะกลับมาได้ก็เดือนมกราคม โชคร้ายที่ผมไม่สามารถลงซ้อมได้จนกระทั่งถึงตอนนั้น"

นอกจากนี้ วู้ดส์ ที่คว้าแชมป์ไป 4 รายการในปีนี้ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ผมคิดว่าหลังจาก 6 เดือนผ่านไปแล้ว เอ็นหัวเข่าจะหายดีก็แค่ 85 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และคงต้องใช้เวลาอีกหนึ่งปีครึ่งกว่าที่จะหายขาดร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเข้าใจง่ายๆ ว่ากระบวนการทั้งหมดคงต้องใช้เวลาร่วม 2 ปี"

ทั้งนี้ศึกกอล์ฟรายการ เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ซึ่ง วู้ดส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัล 5.75 เหรียญสหรัฐหรือราว 195 ล้านบาทที่สนามเชอร์วูด คันทรี คลับ ในแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำได้รับเชิญมากมายทั้ง วีเจย์ ซิงห์ มือ 3 ของโลกจากฟิจิ, พาเดรก แฮร์ริงตัน แชมป์เมเจอร์บริติช โอเพน และพีจีเอ แชมเปียนชิป จากไอร์แลนด์, แอนโธนี คิม มือ 6 ของโลก, จิม ฟิวริค มือ 10 ของโลก และ คาลิโม วิลเลกาส มือ 7 ของโลกจากโคลัมเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น