xs
xsm
sm
md
lg

“แฮร์ริงตัน” คว้ารางวัลโปรยอดเยี่ยมพีจีเอตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริช เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ได้แก่ บริติช โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป กลายเป็นผู้เล่นคนแรกจากไอร์แลนด์ และคนที่ 2 ของทวีปยุโรปในประวัติศาสตร์ที่ได้ตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา ประจำปี 2008
ไบรอัน วิทโคมบ์ ประธาน พีจีเอ มอบโทรฟีตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ประจำปี 2008 ให้แก่ พาเดรก แฮร์ริงตัน สวิงชาวไอริช
โดย แฮร์ริงตัน จะถือเป็นโปรคนที่ 2 ต่อจาก นิค ฟัลโด ยอดสวิงจากแดนผู้ดี ที่ได้รับตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ พีจีเอ เมื่อปี 1990 นับตั้งแต่มีการจัดให้รางวัลขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1948

ทั้งนี้ ก้านเหล็กมือ 4 ของโลก มีคะแนนสะสมถึง 116 แต้ม ซึ่งมากเพียงพอจะการันตีตำแหน่งสวิงยอดเยี่ยม เนื่องจากตอนนี้ พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลปกติจบลงไปแล้ว ขณะที่ ยูโรเปียน ทัวร์ ก็เหลืออีกเพียง 3 รายการเท่านั้น โดย หนุ่มจากดับลิน ได้ 60 แต้ม บวกกับโบนัสอีก 50 แต้ม จากการเป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ แถมการครองอันดับ 8 ทำเงินรางวัลสูงสุดประจำฤดูกาลนี้ จะได้เพิ่มอีก 6 แต้ม

ขณะที่เจ้าของตำแหน่งโปรยอดเยี่ยม 9 สมัยอย่าง “พญาเสือ” ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก ที่ไม่ได้ลงแข่งนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนเนื่องจากต้องพักรักษาอาการเจ็บเข่า ก็ยังคงได้อันดับ 2 โดยมี 78 แต้ม ส่วน วีเจย์ ซิงห์ ได้อันดับ 3 มี 62 แต้ม, ฟิล มิคเคลสัน กับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ได้อันดับ 4 ร่วมกัน โดยมี 54 แต้ม

สำหรับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

ตารางคะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปี 2008 (ถึงเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม)
1. พาเดรก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) 116 คะแนน
2. ไทเกอร์ วู้ดส์ (สหรัฐฯ) 78 คะแนน
3. วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) 62 คะแนน
4. ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ) กับ เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) 54 คะแนน
6. แอนโธนี คิม (สหรัฐฯ) 46
7. เคนนี เพอร์รี (สหรัฐฯ) กับ คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) 42 คะแนน
9. เทรเวอร์ อิมเมลแมน (แอฟริกาใต้) 30 คะแนน
10. สจ๊วร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ) 14 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น