xs
xsm
sm
md
lg

“โอชัว” ลงป้องกันแชมป์-อำลา “โซเรนสตัม” สวิงเอดีทีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว
กอล์ฟสตรีสัปดาห์นี้ถือเป็นบทสรุปสุดท้ายของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2008 ในรายการ เอดีที แชมเปียนชิป ที่สนามทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,523 หลา พาร์ 72 เมืองเวตส์ ปาร์ม บีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟหญิงจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 35 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้เล่นทั้งหมด 32 คน ถูกคัดเลือกมาจากการเป็นแชมป์รายการใหญ่เงินรางวัลเกิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐจำนวน 8 คน และคะแนนสะสมของ เอดีที อีก 22 คน ส่วนอีก 2 คนเข้าร่วมในฐานะมือไวล์ดการ์ด โดยจะเล่นกันในแบบเพลย์ออฟ ตัดตัวหลังจบ 2 รอบ 36 หลุม เพื่อคัดโปรให้เหลือ 16 คน เข้าสู่รอบ 3 โดยเคลียร์สกอร์ที่ทุกคนทำมา ก่อนคัดเอาผู้เล่น 8 คนเข้าสู่รอบตัดสินหาแชมป์ด้วยการเพลย์ออฟ

ขณะที่ "แชมป์เก่า" ลอเรนา โอชัว จะนำทีมสุดยอดโปร 14 คนจากท็อป 15 ของโลกลงประชันวงสวิง ซึ่งรวมถึง แอนนิกา โซเรนสตัม ที่เพิ่งทวงตำแหน่งมือ 2 ของโลกกลับมาได้ จากผลงานการคว้ารองแชมป์ ลอเรนา โอชัว อินวิเตชันแนล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่า สาวสวีดิช จะเคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้วถึง 4 สมัย แต่ก็ยังไม่เคยได้สัมผัสเงินรางวัลระดับ 1 ล้านเหรียญสหรัฐเลยตลอด 15 ปีบนถนนสายอาชีพนักกอล์ฟ อีกทั้งยังถือเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของเธอใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ก่อนจะหันหลังให้กับวงการหลังจบปีนี้

แต่งานเลี้ยงอำลา แอลพีจีเอ ของ อดีตมือ 1 ของโลก จะจบอย่างสวยหรูหรือไม่ คำตอบคงอยู่ที่เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันอย่าง โอชัว ที่ฟอร์มในปีนี้ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง พิสูจน์ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ 7 รายการ โดยหนึ่งในนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีโปรสาวอีกหลายคนที่พร้อมสอดแทรกซิวเงินรางวัลก้อนโตไปครอง ทั้ง “พิงแพนเตอร์” พอลลา เครเมอร์ สาวสวยชาวอเมริกัน ที่ปีนี้ชนะไป 4 รายการ ทำเงินรางวัลสะสมขึ้นมารั้งอันดับ 2 เป็นรองเพียงแค่ โอชัว เท่านั้น หรือจะเป็นตัวแทนจากเอเชียอย่าง เจิง หยาหนี มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน กับผลงานการคว้าแชมป์เมเจอร์ทั้งที่เพิ่งเป็นปีแรกของเธอใน แอลพีจีเอ ในรายการ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป แถมเป็นรองแชมป์เมเจอร์อีกรายการในศึก วีเมนส์ บริติช โอเพน
แอนนิกา โซเรนสตัม
กำลังโหลดความคิดเห็น