xs
xsm
sm
md
lg

“ฮัลล์” คว้าแชมป์แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคเธอรีน ฮัลล์ คว้าแชมป์รายการ ซีเอ็น แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น
แคเธอรีน ฮัลล์ โปรสาวออสเตรเลีย ทำผลงานคงเส้นคงวามากที่สุดตลอดทัวร์นาเมนท์ก่อนที่วันสุดท้ายจะหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์กอล์ฟรายการซีเอ็น แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น

ศึกดวลวงสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ซีเอ็น แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 2.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 74.25 ล้านบาท) ที่สนาม อ็อตตาวา ฮันท์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,510 หลา พาร์ 72 ในเมือง อ็อตตาวา ประเทศแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า แคเธอรีน ฮัลล์ โปรชาวออสซี ที่เริ่มต้นด้วยอันดับที่ 3 ร่วมออกรอบมาทำสกอร์วันสุดท้ายเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ ทำแต้มเฉือนอันดับสองที่ตามมาเพียงสโตรกเดียวคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัลรวม 3.3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10.8 ล้านบาท ) ขณะที่รองแชมป์ตกเป็นของ เซ รี ปัก โปรชื่อดังชาวเกาหลีที่เก็บแต้มเพิ่มวันสุดท้ายไม่ได้ทำให้สกอร์รวมอยู่คงที่ 10 อันเดอร์พาร์ ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ ยานี เส็ง โปรดาวรุ่งชาวไต้หวันเริ่มต้นวันด้วยการเป็นผู้นำแต่การออกรอบวันสุดท้ายแบกรับความกดดันไม่ไหวทำให้ตีเสียเองถึง 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมลดลงมาอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ พลาดการคว้าแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

ภายหลังการคว้าแชมป์ แคเธอรีน ฮัลล์ กล่าวสั้นๆว่า "มันเป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อรู้ว่าสุดท้ายแล้วผลของการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงจะทำให้คุณก้าวมาถึงจุดใด"

ด้านผลงานโปรสาวรายอื่น ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ชาวเม็กซิกันไม่สามารถป้องกันแชมป์รายการนี้ได้หลังจากออกรอบวันสุดท้ายหวดเกินไปอีก 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 4 ร่วม ขณะที่ ซูซาน เพตเตอร์เซน โปรสาวนอร์เวย์ ทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 7 ร่วม ส่วน พอลลา เครเมอร์ โปรสาวมะกัน ไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้ สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ จบที่ 8 ร่วมเช่นเดียวกับ ฮี วอน ฮัน โปรแดนกิมจิอีกรายที่หวดเพิ่มมาอีก 1 อันเดอร์พาร์

ด้าน ลอรา ดิแอซ โปรสหรัฐฯอีกคน ไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้ทำให้สกอร์รวมยังคงอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 10 ร่วม ส่วน มิเชล วี โปรสาวสหรัฐฯเชื้อสายเกาหลี จบทัวร์นาเมนท์ด้วยผลงานดีทีเดียวหลังจากหวดวันสุดท้ายทำได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่อันดับ 12 ร่วม สุดท้าย แอนนิกา โซเรนส์ตัม อดีตมือ 1 ที่ทำผลงานในรอบนี้ไม่สวยเมื่อตีเกินไปอีก 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมีอีเวนต์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 21 ร่วมเช่นเดียวกับ คริสตี เคอร์ โปรมะกันอีกรายเก็บเพิ่มรอบสุดท้ายอีก 3 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น