xs
xsm
sm
md
lg

‘โอชัว’ บดเพลย์ออฟสาวไต้หวันเถลิงแชมป์นาวิสตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสาวเบอร์ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน บดเอาชนะ แคนดี คุง จากไต้หวัน ในเพลย์ออฟหลุมที่ 2 ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก มาครอง และนี่ก็เป็นแชมป์แรกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม
โอชัว บรรจงจุมพิตแชมป์
กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ที่สนามแคปิตอล ฮิลล์ส เดอะ ซีเนเตอร์ คอร์ส ระยะ 6,571 หลา พาร์ 72 เมืองแพรตต์วิล รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ลอเรนา โอชัว เก็บเพิ่มได้อีกเพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม -15 โดนทาง แคนดี คุง (ไต้หวัน) และ คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ) ตามมาทันจนต้องออกเพลย์ออฟกัน 3 คน ซึ่งหลุมแรกสาวเจ้าถิ่นพลาดท่าเสียโบกี้ หมดโอกาสไปโดยปริยาย มาในหลุมที่สอง โอชัว อาศัยประสบการณ์ก่อนพัตต์พาร์ 2 ฟุตลงหลุม เถลิงแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไป 210,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.1 ล้านบาท)

โดยนี่เป็นแชมป์ลำดับที่ 7 ในฤดูกาลนี้ของ โอชัว เป็นแชมป์รายการที่ 24 ในอาชีพการเล่นกอล์ฟ อย่างไรก็ตาม โปรคนดังวัย 26 ปี เพิ่งคว้ามาแชมป์แรกในรอบ 4 เดือน หลังจากย้อนกลับไปในรายการ ซีเบส คลาสสิก ที่ได้เฮในวันที่ 18 พฤษภาคม

ภายหลังการแข่งขัน โอชัว ซึ่งมีสถิติชนะ 2 แพ้ 6 ในการดวลเพลย์ออฟ ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันไม่ง่ายเลย ถ้าคุณมองไปที่ลีดเดอร์บอร์ด มีนักกอล์ฟหลายคนเขยิบขึ้นมาและก็จี้หลังอยู่สองสโตรก แต่ฉันก็มีความสุขที่เอาชนะในเพลย์ออฟ ฉันอยากปรับปรุงผลการแข่งขันเพลย์ออฟอยู่แล้ว”

นอกจากนี้ โอชัว ยังกล่าวถึงฟอร์มที่ตกลงไป หลังจากประเดิมปี 2008 ด้วยการคว้าแชมป์ 6 จาก 9 รายการแรก โดยเป็นแชมป์ 4 รายการติดด้วยซ้ำ “ฉันมีโอกาสคว้าแชมป์ไม่มากนักก่อนหน้านี้ ฉันออกตัวได้ช้าในไม่กี่เดือนมานี้ แต่ฉันก็ดีใจที่ทำได้สำเร็จในสัปดาห์นี้ และก็หวังว่าจะเก็บรักษาจังหวะและการจบเกมอันแข็งแกร่งเอาไว้ต่อไป”

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ เฟง ฉานฉาน รุคกี้จากจีน จบที่ 14 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ร่วมกับ คิม ซอง-ฮี ชาวเกาหลีใต้ ขณะที่ หลุยส์ ไฟร์เบิร์ก ผู้เล่นปีแรกชาวสวีดิช ผู้นำร่วมในวันที่สาม จบสี่วันมี 13 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับ 6 ร่วมกับ จิลล์ แม็คกิลล์ โปรเจ้าถิ่น และผู้เล่นอีกสามคน
กำลังโหลดความคิดเห็น