xs
xsm
sm
md
lg

“อิงค์สเตอร์” กด 7 อันเดอร์ฯ นำเดี่ยว วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูลี อิงค์สเตอร์ โปรจอมเก๋าขึ้นนำเดี่ยวรอบแรก
จูลี อิงค์สเตอร์ โปรจอมเก๋าจากสหรัฐฯ ประเดิมสนามรอบแรกหวด 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว ขณะที่ ลอเรนา โอชัว แชมป์เก่าอยู่อันดับที่ 22 ร่วมในการแข่งขันรายการ วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น

ศึกดวลวงสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น ศึกกอล์ฟหญิงเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัล 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 69.3 ล้านบาท) ที่สนาม ซันนิ่งดัล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,408 หลา พาร์ 72 ในเมือง เบิร์กไชร์ ประเทศอังกฤษ ประเดิมการแข่งขันรอบแรกกันไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า จูลี อิงค์สเตอร์ โปรมะกันวัย 48 ปี ลงสนามรอบแรกหวดทำอีเกิลได้ในหลุมที่ 9 และสามารถทำได้ถึง 5 เบอร์ดีโดยไม่เสียแต้มเลยทำให้จบวันทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวแต้มเหนือกว่าโปรกอล์ฟอีก 7 รายที่ทั้งหมดอยู่ในอันดับที่สองร่วมเพียงสโตรกเดียว ขณะที่ ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกและเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ แม้ว่าใน 15 หลุมแรกจะทำได้ถึง 5 เบอร์ดี้ แต่กลับมาเสียโบกี้ในหลุมที่ 16 และ 17 ติดต่อกันทำให้จบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 22 ร่วม

จูลี อิงค์สเตอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังแข่งขันถึงฟอร์มการเล่นของตนเองว่า "เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในรายการ เอเวียง มาสเตอร์ส ฉันก็จบอันดับที่ 9 นั้นเป็นเพราะฉันเล่นลูกพัตต์ได้ดี เมื่อวันจันทร์ฉันของให้โค้ชของ แคร์รี เวบบ์ ช่วยดูการตีของฉันและเขาก็ช่วยแนะนำการวางจัดท่าตีของฉัน"

ด้านมือ 1 ของโลก ลอเรนา โอชัว ก็ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า "มันยังเป็นรอบแรกอยู่ดังนั้นฉันจึงไม่กังวลใจมากนัก แต่ก็หวังว่าตนเองจะทำได้ดีในรอบต่อไป"

สำหรับผลงานของโปรสาวรายอื่น สเตซี่ พราหมณสุทธิ์ โปรอเมริกันเชื้อสายไทย เก็บได้ 6 อันเดอร์พาร์อยู่ที่ 2 ร่วม ด้าน เฮเลน อัลเฟรดส์สัน โปรสวีดิชที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการเอเวียง มาสเตอร์สเมื่อสัปดาห์ก่อนตีเข้ามาได้ 3 อันเดอร์พาร์อยู่ที่ 22 ร่วม ขณะที่ ซูซาน เพตเตอร์เซ่น โปรนอร์เวย์ ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์อยู่ที่ 38 ร่วม ส่วน คริสตี้ เคอร์ โปรสหรัฐฯ และ แองเจลา ปาร์ก โปรดาวรุ่งชาวเกาหลี อยู่ในอันดับ 52 ร่วมเท่ากันหลังหวดเข้ามาได้ 1 อันเดอร์พาร์ ด้าน แอนนิก้า โซเรนตัม อดีตมือ 1 ของโลกจบด้วยอีเวนต์พาร์รั้งอยู่ที่ 66 ร่วมเช่นเดียวกับ พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยชาวสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น