xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเฟรดส์สัน" ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์เอเวียงหน 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเฟรดส์สัน คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3
เฮเลน อัลเฟรดส์สัน ก้านเหล็กสาวจากสวีเดน อาศัยประสบการณ์เบียดเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 3 ผงาดคว้าแชมป์รายการเอเวียง มาสเตอร์ส ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ในท้ายที่สุด

ศึกดวลวงสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอเวียง มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 107 ล้านบาท) ที่สนาม เอเวียง มาสเตอร์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,347 หลา พาร์ 72 ในเมือง เอเวียง-เลอส์-เบนส์ ประเทศฝรั่งเศส ลงแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย เฮเลน อัลเฟรดส์สัน ก้านเหล็กสาวสวีดิชอาศัยการทำเบอร์ดี้ใน 2 หลุมสุดท้ายต่อชีวิตให้กลับมาเสมอกับ แองเจล่า ปาร์ค สวิงบราซิล และ ชอย นา-ยอน รุกกี้เกาหลีใต้ที่ 15 อันเดอร์พาร์ได้สำเร็จ ส่งผลให้ทั้ง 3 คนต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสินหาแชมป์

ซึ่ง ปาร์ค เป็นฝ่ายหลุดวงโคจรก่อนหลังจากทำได้แค่พาร์ในช่วงซัดเดนเดธ หลุมแรก จากนั้นเกมยืดเยื้อออกไปจนถึงการดวลหลุมที่ 3 ก่อนที่ อัลเฟรดส์สัน จะพัตต์ 2 ครั้งทำเบอร์ดี้ได้สำเร็จ ขณะที่ ชอย พลาดทำเบอร์ดี้จากระยะเพียง 6 ฟุต ส่งผลให้ก้านเหล็กสาวไวกิ้งคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 หลังเคยทำได้เมื่อปี 1994 และ 1998

ด้าน อัลเฟรดส์สัน วัย 43 ปีให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันแบบติดตลกว่า “บางทีฉันอาจจะแก่เกินไปแล้วก็ได้ แต่ฉันยังคงตื่นเต้นกับการคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง นี่เป็นที่ที่พิเศษสำหรับฉันนับตั้งแต่ได้แชมป์เป็นคนแรกของรายการในปีที่เริ่มก่อตั้ง และมันยิ่งวิเศษมากขึ้นเมื่อได้เป็นแชมป์ถึง 3 ครั้ง”

สำหรับผลงานที่น่าสนใจ ลอเรนา โอชัว หมายเลข 1 ของโลกจากเม็กซิโก จบที่ 12 อันเดอร์พาร์ อันดับ 5 ร่วม, พอลล่า เครเมอร์ มี 10 อันเดอร์พาร์ อันดับ 9 ร่วม, แอนนิก้า โซเรนสตัม มี 7 อันเดอร์พาร์ อันดับ 17 ร่วม และ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ่น 6 อันเดอร์พาร์ อันดับ 20 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น