xs
xsm
sm
md
lg

เอเชียนทัวร์อินเตอร์ครั้งแรกแข่งในไทยมี.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกดวลวงสวิง เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล จะจัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไทย ในเดือนมีนาคมนี้ ที่จังหวัดชลบุรี พร้อมกับทำสถิติมีการแข่งขันทะลุ 30 รายการ รวมเงินรางวัลกว่า 1,000 ล้านบาท

โดยการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล จะจัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคมนี้ ที่สนามพัฒนา กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตส รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10.5 ล้านบาท) ซึ่ง เจอร์รี่ นอร์ควิสต์ รองประธานอาวุโสเอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า “พัฒนา กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตส รีสอร์ท เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งสนามที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อท้าทายความสามารถของเหล่านักกอล์ฟ”

“เรามั่นใจว่ารายการใหม่นี้จะเป็นตัวกระตุ้นการเติบโตของวงการกอล์ฟอาชีพในเมืองไทย และแถบภูมิภาคนี้ นอกจากนี้เราหวังว่าการที่เอเชียนทัวร์ทำสถิติมีการแข่งขัน 30 รายการในฤดูกาลนี้ จะส่งผลให้เกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งของชาวเอเชีย” นอร์ควิสต์ ทิ้งทาย

ด้านนาย นายทวี จรุงสถิตพงศ์ รองประธานพัฒนา กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตส รีสอร์ท กล่าวว่า “เรากำลังเฝ้ารอการประเดิมการแข่งขันเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สนามพัฒนาได้รับการคัดเลือกจากหลายๆสนามที่มีโอกาสได้จัดทัวรนาเม้นต์นี้ และเราจะพยายามทำออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด”

ทั้งนี้ จากการเพิ่มทัวร์นาเม้นต์ของเอเชียนทัวร์ ทำให้ปัจจุบันมีการแข่งขันถึง 30 รายการในปีนี้ รวมเงินรางวัลถึง 38 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,330 ล้านบาท) ในขณะที่ฤดูกาลที่แล้วมีการแข่งขันทั้งหมด 28 รายการ รวมเงินรางวัลเพียง 27 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 945 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น