xs
xsm
sm
md
lg

"เอเชี่ยนทัวร์"ปรับโฉมพร้อมเพิ่มเงินรางวัล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิ ลา ฮาน ประธานบริหารของเอเชี่ยนทัวร์ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้ทำการตกลงกับยูโรเปี้ยนทัวร์ในการเพิ่มการแข่งขันรายการทัวร์ผสมเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยนทัวร์ อีก 2 รายการ คือ รายการบัลลาไทน์ แชมเปี้ยนชิป อิน โคเรีย และรายการเอมมาร์-เอ็มจีเอฟ อินเดีย มาสเตอร์ส

โดยเอเชียนทัวร์ได้ทำข้อตกลงกับยูโรเปี้ยนทัวร์ในการจัดศึกกอล์ฟทัวร์ผสมเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยนทัวร์ เพิ่มอีก 2 รายการ คือ เอมมาร์ เอ็มจีเอฟ อินเดีย มาสเตอร์ส ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2008 และรายการบัลลานไทน์ แชมเปี้ยนชิป อิน โคเรีย ที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม 2008 ซึ่งการเพิ่มโปรแกรมนี้จะทำให้การแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ในปี 2008 มีทั้งหมด 25 รายการ พร้อมกับเงินรางวัลรวมมากกว่า 28 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 930 ล้านบาท

ซึ่ง คิ ลา ฮาน ประธานบริหารของเอเชี่ยนทัวร์ได้ออกมาเปิดเผยว่า "เรายินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าเอเชี่ยนทัวร์ได้บรรลุข้อตกลงกับยูโรเปี้ยนทัวร์ในการเพิ่มศึกกอล์ฟรายการบัลลานไทน์ แชมเปี้ยนชิป ที่เกาหลีใต้ และเอมมาร์-เอ็มจีเอฟ อินเดีย มาสเตอร์ส เข้าไปในการแข่งขันเอเชียนทัวร์ปี 2008 แล้ว ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้จะเป็นรายการทัวร์ผสมเอเชียน-ยูโรเปี้ยนทัวร์"

"ผมคิดว่าการแข่งขันทั้งสองรายการจะช่วยยกระดับการแข่งขันในเอเชี่ยนทัวร์ให้ดียิ่งขึ้น และนักกอล์ฟในเอเชียนทัวร์ก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นเพราะจะได้ประชันความสามารถกับนักกอล์ฟจากทั่วโลก"

อีกทั้ง ฮานยังได้แจ้งด้วยว่า การแข่งขันชิงเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐที่เดิมทีจะจัดที่ประเทศมาเลเซีย ได้ทำการเปลี่ยนมาจัดที่ประเทศไทยในระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2008แทน และรายการปากีสถาน โอเพ่น ที่เดิมทีจะเป็นการประเดิมหวดวงสวิงเป็นรายการแรกของปีนี้ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการร้องของของสหพันธ์กอล์ฟของประเทศปากีสถาน

รวมไปถึงรายการ สิงคโปร์ มาสเตอร์ เคยถูกจัดแข่งขันขึ้นมาแล้วในปี 2001 และเป็นรายการทัวร์ผสมร่วมกับยุโรป แต่ได้ถูกยกเลิกไปเนื่องจากไร้สปอนเซอร์ อย่างไรก็ตาม ฮาน หวังว่าทัวร์นาเม้นต์นี้ ซึ่งได้สร้างโปรชื่อดังของเอเชียขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาร์ยัน อัตวาล จากอินเดีย, มาร์ดาน มามัต ของสิงคโปร์ รวมไปถึง 2 ก้านเหล็กสายเลือดมังกรอย่าง ซาง เหลียน เหว่ย และ เหลียน เวน ชอง จะกลับมาอีกครั้งหนึ่งในเร็ววันนี้

“เราใกล้จะได้ข้อสรุปสถานที่ที่จะใช้จัดการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ที่จะประเดิมปีนี้เป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม ในขณะที่รายการ ปากีสถาน โอเพ่น คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากปี 2008 เป็นต้นไป”

“นอกจากนี้ เรายังอยู่ในระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้ายกับสปอนเซอร์มากมายหลายเจ้า ที่จะเข้ามาสนับสนุนให้มีเอเชียนทัวร์รายการใหม่เกิดขึ้นอีก และผมมั่นใจว่าแผ่นดินเอเชีย สามารถจัดการแข่งขันได้มากกว่า 30 รายการในฤดูกาลนี้ ตลาดโลกกำลังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในเอเชียนทัวร์ ซึ่งนั่นเป็นผลให้ตารางการแข่งขันของเราขยับขยายมากขึ้น” คี ลา ฮาน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น