xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บรบกวน "หลิวเสียง" รับไม่ใช่เต็งวิ่งข้ามรั้วหนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว เสียง ยอดนักกรีฑาหนุ่มชาวจีนออกมายอมรับว่าไม่ได้เป็นตัวเก็งในการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชายในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ตนเป็นเจ้าของเหรียญทองเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังโค้ชเปิดเผยว่ายังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่
หลิว เสียง ไม่ชัวร์กับการป้องกันเหรียญทอง
ในเอเธนส์เกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ หลิว เสียง สร้างชื่อด้วยการคว้าเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชายโดยทำเวลา 12.91 วินาที เทียบเท่าสถิติโลกที่ โคลิน แจ็คสัน ทำไว้เมื่อปี 1993 อย่างไรก็ตาม ความหวังเหรียญทองของชนชาวมังกรยังคงมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ในเวลานี้

ซึ่งนักวิ่งวัย 25 ปีเพิ่งถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการรีบอค กรังด์ปรีซ์ ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย โดยเพิ่งจะกลับมาลงวิ่งอีกครั้งในรายการทดสอบของทีมกรีฑาจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาทำเวลาไว้ที่ 13.18 วินาที

ด้าน ซุน ไห่ผิง โค้ชของ หลิว เสียง ออกมาชี้แจงความคืบหน้าผ่านทางสถานีโทรทัศน์ CCTV ว่า “สภาพร่างกายของ หลิว ตอนนี้อาจมีผลกระทบต่อผลงานในกีฬาโอลิมปิกก็เป็นได้ เพราะเขายังมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ผมหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น”

ขณะที่ หลิว เสียง กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นตัวเต็งในครั้งนี้ และผมก็ไม่อยากรู้สึกกดดันมากจนเกินไป ผมพยายามคิดว่าโอลิมปิกเป็นเพียงการแข่งขันรายการหนึ่งในชีวิตผมเท่านั้น”

สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวของนักกรีฑาหนุ่มเลือดมังกรในคราวนี้ประกอบด้วย เดย์รอน โนเบิลส์ จากคิวบาที่เพิ่งสร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ที่เวลา 12.88 วินาที ในรายการที่สาธารณรัฐเช็ก เมื่อเดือนก่อน นอกจากนั้นยังมี เดวิด โอลิเวอร์ และ เทอร์เรนซ์ แทรมเมลล์ จากทีมสหรัฐฯ อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น