xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” ยันขอเป็นโค้ชหลัง “ปักกิ่งเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร จงจอหอ ยอดนักชกที่ไปไม่ถึงดวงดาวเสียที
สมจิตร จงจอหอ ยอดมวยฝีมือดีของทีมชาติไทย ประกาศขอก้าวสู่การเป็นโค้ช ภายหลังจบการชกมวยเสื้อกล้ามในศึกโอลิมปิก 2008

โดย สมจิตร จงจอหอ ยอดนักชกทีมชาติไทยวัย 34 ปี เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ยอดมวยเชิงสูงยังเป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกของทีมชาติไทย หลังคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก ที่ชิคาโก ประเทศสหรัฐฯ มาแล้วเมื่อปีที่แล้ว

“ผมหวังที่จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่ผมกลับสู่โอลิมปิก ซึ่งหลังจากนั้นผมจะก้าวไปเป็นโค้ชของทีมมวยสากลสมัครเล่นในระดับเยาวชนต่อไป

“ผมจะทุ่มเทความสามารถ และประสบการณ์ทั้งหมดของตัวเองในการทำหน้าที่โค้ช เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันยูธโอลิมปิกในปี 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์”

ขณะเดียวกัน ยอดมวยรายนี้ยังเปิดเผยถึงความเจ็บช้ำในการแข่งขันโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ที่เจ้าตัวต้องตกรอบ 2 จากการพ่ายแพ้นักชกตัวเต็งจากคิวบา ทั้งที่ตัวเองมีคะแนนนำอยู่ ก่อนเสียอาการในยกสุดท้าย

“มันเป็นฝันร้ายที่ผมผ่านพ้นมาแล้ว และผมเชื่อว่าต่อจากนี้ไปก็ไม่มีความกดดันใดๆ จะทำร้ายผมได้อีกแล้ว”

นอกจากนี้ นักชกเชิงสูงวัย 34 ปี ที่ลงแข่งขันในรุ่นฟลายเวต 51 กิโลกรัม ยังกล่าวถึงความหวังในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ด้วยว่า “หากผมโชคดีในการจับสลากเหมือนนักชกคนอื่นๆ บ้าง ผมคิดว่าโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองของผมก็มีเหมือนกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น