xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.วีป” ชี้กำปั้นไทยสุดปึ้กยันได้ลุ้นเน้นๆ “3 ทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online







พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจว่า ทัพนักชกไทยชุดลุยศึกโอลิมปิก 2008 เป็นทีมชุดที่ดีที่สุดตั้งแต่ทำทีมมา พร้อมให้จับตา สมจิตร, มนัส และ นน เป็น 3 คนที่มีโอกาสคว้าเหรียญทองมากที่สุด
มนัส-สมจิตร-นน 3 กำปั้นความหวังของเสธ.วีป
ที่ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย สมาคมช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน “Meet The Press ปักกิ่งเกมส์ 2008” ขึ้น เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของสมาคมกีฬาต่างๆ ที่จะเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีนในเดือนสิงหาคมนี้

ซึ่งสมาคมกีฬาความหวังอันดับหนึ่งของไทย อย่างมวยสากลสมัครเล่น โดย พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคม ประกาศลั่น ทีมชุดนี้มีความพร้อมที่สุดตั้งแต่ทำทีมมา ทั้งยังให้แฟนมวยจับตา 3 นักชกความหวังที่มีลุ้นเหรียญทองมากที่สุด

“นักมวย 3 คน ที่ผมมองว่ามีโอกาสที่สุดในครั้งนี้ คือ สมจิตร จงจอหอ (รุ่น 51 กก.), มนัส มนัส บุญจำนงค์ (รุ่น 64 กก.) และ นน บุญจำนงค์ (รุ่น 69 กก.) เพราะเมื่อมองจากคู่แข่งทั้งหมดแล้ว เรามีโอกาสชนะมากกว่ารุ่นอื่นๆ ซึ่งถึงแม้จะสูสีแต่เราก็ค่อนข้างเป็นต่อพอสมควร” พล.อ.ทวีป เผย

อย่างไรก็ดี “เสธ.วีป” ยอมรับว่า มีปัจจัย 4 ประการที่จะทำให้ทีมมวยไทยพลาดเหรียญที่ตั้งเป้าเอาไว้เช่นกัน “มีปัจจัยเสี่ยง 4 ข้อสำหรับเราในครั้งนี้ หนึ่ง คือ โชคชะตาในการจับสลากแบ่งสาย เพราะมวยเป็นกีฬาที่ไม่มีมือวาง สอง คือ เรื่องของอาการบาดเจ็บ มวยครั้งนี้จะเป็นมวยที่ต่อยกันดุมากกว่าครั้งก่อนๆ เรามีโอกาสบอบช้ำเช่นกันแม้เราจะเป็นฝ่ายชนะ สาม คือการวางแผนของโค้ช”

“และสุดท้ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ เรื่องของการตัดสินของกรรมการ ซึ่งจุดนี้ลึกๆ ผมเชื่อมั่นว่าตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกการตัดสินมีมาตรฐานมากขึ้น แต่เราก็ประมาทไม่ได้หากต้องขึ้นชกกับเจ้าภาพ” บิ๊กบอส สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯร่ายราว

รายชื่อขุนพลเสื้อกล้ามไทยชุดลุยปักกิ่งเกมส์ทั้ง 8 คน

- อำนาจ รื่นเริง รุ่น ไลต์ฟลายเวต 48 กก.
- สมจิตร จงจอหอ รุ่นฟลายเวต 51 กก.
- วรพจน์ เพชรขุ้ม รุ่นแบนตัมเวต 54 กก.
- สายลม อาดี รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.
- พิชัย สายโยธา รุ่นไลต์เวต 60 กก.
- มนัส บุญจำนงค์ ไลต์เวลเธอร์เวต 64 กก.
- นน บุญจำนงค์ เวลเธอร์เวต 69 กก.
- อังคาร ชมพูพวง มิดเดิลเวต 75 กก.
กำลังโหลดความคิดเห็น