xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ยก "กิ๊กส์" แข้งแห่งปี-ไม่วายชี้ความสำเร็จผีมาก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ คว้ามา 29 แชมป์กับผีแดง แต่ยังไม่เคยได้รางวัลส่วนตัว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ทัศนะว่า ไรอัน กิ๊กส์ ปีกคงกะพันชาวเวลส์เหมาะที่จะคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษประจำฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังไม่วายบอกว่าความสำเร็จของทีมต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

ปีกพ่อมดเลือดมังกรแดงนับเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนเกาะอังกฤษ โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีส่วนช่วย “ปิศาจแดง” เถลิงแชมป์คาร์ลิง คัพ จากการดวลจุดโทษชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-1 ทำให้ดาวเตะวัย 35 ปีสะสมเหรียญรางวัลชนะเลิศในอาชีพค้าแข้งไปแล้วถึง 29 เหรียญ

แม้ซีซันนี้ขุนพล เรด เดวิลส์ อย่าง เนมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จะโชว์ฟอร์มได้เข้าตากรรมการและมีลุ้นรางวัลแข้งแห่งปี แต่ เฟอร์กี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “ที่ผ่านมา ไรอัน ไม่เคยได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีเลย ดังนั้น ผมมองว่าปีนี้ควรถึงเวลาที่เขาจะได้รับเกียรตินั้น”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอตติชยังอุตส่าห์ย้ำถึงทีมโดยรวมว่า “เรามีผู้เล่นหลายคนที่มีสิทธิคว้าเกียรติยศส่วนบุคคลดังกล่าว แน่นอนว่าผมคงดีใจถ้ามีใครในทีมได้รับรางวัล แต่พวกเขาก็ควรให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์รายการใหญ่ร่วมกับทีมมากกว่ารางวัลของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพหรือสมาคมนักข่าวฟุตบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น