xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” เปรยแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับอาวุโสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรยอาจจะแขวนสตั๊ดหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เพราะปัจจุบันอะไรก็ไม่แน่นอน หากวันใดวันหนึ่งไม่สนุกยามลงสนาม, บาดเจ็บ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” ไม่ต้องการ ก็จะเลิกเล่นเอาดื้อๆ

กิ๊กส์ จะหมดสัญญาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ มีโอกาสสูงที่จะไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่จาก เฟอร์กี เพราะปัจจุบันไม่ค่อยได้ลงสนาม เนื่องจากอายุอานามที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนส่งผลต่อสภาพร่างกาย แต่ที่ยังเล่นอยู่ได้ก็เพราะมีความสนุกกับฟุตบอล

แต่ถึงกระนั้น กิ๊กส์ ออกมาเปรยว่า “ผมจะเล่นฟุตบอลไปเรื่อยๆ ตราบใดที่ยังสนุกอยู่ ผมรู้สึกฟิตและก็ยังเป็นที่ต้องการของเจ้านาย หากสิ่งใดสิ่งหนึ่งหายไป ผมจะคิดถึงเรื่องแขวนสตั๊ด อาจจะเป็นในช่วงซัมเมอร์นี้ หรือฤดูกาลหน้าก็ได้ ผมจะหมดสัญญาในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเราต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น อีกทั้งตอนนี้ แมนฯยู ก็ยังไม่ทาบทามใดๆ เลย”

“ผมยังรู้สึกฟิตเหมือนที่เคยเป็นมา แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ การฟื้นตัวหลังเกม 2 วันหลังเกมผมยังเหนื่อยอยู่เลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผมเล่นได้ทั้งวันเสาร์และพุธ ต่อเนื่องได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้สมรรถภาพของผมที่จะทำสิ่งต่างๆ ลดถอยลงไป ทุกวันนี้หากได้เล่นอาทิตย์ละครึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีแล้ว” แข้งวัย 35 ปี เผย

กิ๊กส์ ที่คว้าแชมป์ยุโรป 2 ครั้ง กล่าวอีกว่า “ทุกวันนี้ ทุกชัยชนะและทุกแชมป์ทำให้ผมมีความสุขมากกว่าตอนหนุ่มๆ เพราะผมรู้สึกว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ผมคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ผมมีความสุขกว่าตอนได้เมื่อปี 1999 ผมเชื่อมั่นมากกว่าเดิม ส่วนความตึงเครียดต่างๆ ก็เปลี่ยนไปจากเมื่อหลายปีก่อน”

“ตอนผมขึ้นชุดใหญ่ครั้งแรก เมื่ออายุ 17 หรือ 18 ปี ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย และเป็นแบบนี้มาจนเมื่อ 3-4 ปีก่อน สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไป อาการบาดเจ็บเกิดขึ้น ผมเล่นแย่ ตอนนี้ผมต้องเล่นท่ามกลางความกดดันที่ส่งผมมาถึงเกม แต่พออายุ 30 ปี ผมก็ไม่คิดเรื่องพวกนี้แล้วและไม่กดดันเลย” อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ ที่เล่นให้ แมนฯยู 18 ปี เปิดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น