xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” เผยอาจประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของผีแดง
เดอะ มิร์เรอร์ (The Mirror) สื่อเมืองผู้ดี รายงานข่าวว่า ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองอาจตัดสินใจแขวนยุติอาชีพค้าแข้งหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้

กิ๊กส์ ให้เหตุผลว่าเนื่องจากตนเหลือสัญญาอยู่กับทีมเพียงสุดฤดูกาลนี้และไม่ต้องการย้ายไปเล่นให้กับทีมใดทั้งสิ้น ดังนั้นหากไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่หรือจะไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลหน้า ตนขอตัดสินใจยุติอาชีพการค้าแข้งเลยดีกว่า

"ผมยังไม่รู้สึกวิตกแต่อย่างใดกับอนาคตของตัวเอง ผมมีความสุขกับช่วงเวลาตอนนี้และตราบใดที่ผมยังมีความรู้สึกเช่นนี้อยู่ ผมก็ยังคงสนุกกับมันและผมก็จะใช้ชีวิตต่อไป" ดาวเตะเลือดเวลส์กล่าว "แต่ถ้าหากว่ามีบางสิ่งเปลี่ยนแปลงไป จนทำให้ผมต้องตัดสินใจว่าเมื่อใดควรจะยุติอาชีพเสียที มันจะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันทีเดียว ผมจะไม่ปล่อยให้การตัดสินใจล่าช้าออกไป"

ขณะเดียวกัน กิ๊กส์ ก็เปรยเป็นนัยๆด้วยว่าบางทีตนเองอาจตัดสินใจรับงานเป็นโค้ชฟุตบอล หลังจากเห็นอดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคนอย่าง รอย คีน, มาร์ก ฮิวส์, พอล อินซ์ และสตีฟ บรูซ กลายมาเป็นกุนซือกันหลังจากเลิกเล่น พร้อมบอกด้วยว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใดที่อดีตแข้งผีแดงเหล่านี้จะกลายมาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นแบบอย่างที่ดีนั้นเอง

“ผมคิดว่าการเป็นนักเตะที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เป็นการเรียนรู้วิชาที่ดีที่สุด พวกเขาย่อมจะได้ความรู้บางสิ่งบางอย่างมาบ้าง” ไรอัน กิ๊กส์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น