xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” เผยเคล็ดซัดฟรีคิกงามหมดจด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด้
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกคนดังของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเคล็ดลับของตัวเองในการยิงฟรีคิกสุดสวยในเกมชนะ ปอร์ทสมัธ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องของจิตใจและร่างกาย นอกจากนั้นเป็นเทคนิคส่วนตัวที่เขาไม่ยอมบอก จากการตีข่าวของ “เดลี มิร์เรอร์”

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯยูไนเต็ด เพิ่งออกมายกย่องฟรีคิกของ โรนัลโด ที่ยิงปิดกล่องในนัดชนะ ปอร์ทสมัธ 2-0 ในเกมลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเป็นลูกยิงประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ชิป ที่เขาเคยเห็นมาเลยทีเดียว

โรนัลโด ที่ซัดไปแล้ว 27 ประตูจาก 28 เกมที่ลงสนามทุกรายการในฤดูกาลนี้ เผยถึงฟรีคิกที่ยิงเข้าไปจากระยะ 30 หลา ว่า “ความลับน่ะหรอ ผมคงไม่บอก เพราะสำหรับผมเหมือนเป็นการเปิดไพ่ให้คู่ต่อสู้ดู ผมสามารถกำหนดว่าจะเข้าเป้าหรือพลาดในการซัดฟรีคิกอย่างแรกเลยก็ต้องอยู่ที่ตำแหน่งของร่างกายการทรงตัว”

“ทิศทางที่วิ่งเข้าหาบอลและตำแหน่งของการวางเท้า นอกจากนั้น ก็คิดถึงตาข่ายที่อยู่ตรงหน้า ผมจะดูที่บอล ดูที่ตาข่าย และก็บอกตัวเองว่าซัดมันเลยและค่อยยิง บางครั้งผลก็ออกมาดี บางครั้งก็ไม่ดี ทีมเรามี ไรอัน กิ๊กส์ ที่ถือว่ายิงฟรีคิกดี รวมถึง เวย์น รูนีย์ และก็ผม ส่วนทีมชาติโปรตุเกส ก็มีตัวผม, ซิเมา, เดโก และ เปอตีต์” ปีกวัย 22 ปีเผย

อดีตนักเตะของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน กล่าวทิ้งท้ายก่อนเกมที่จะพา แมนฯยู บุกรัง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้อีกด้วยว่า “ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการฟาวล์ สนาม รวมถึงความสามารถของนักเตะด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น