xs
xsm
sm
md
lg

"สาวเจิ้ง" เน้นหวดคู่อลป.แม้ฟอร์มหรูเดี่ยววิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้จะสร้างผลงานอันลือลั่นผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยวในการแข่งขัน “วิมเบิลดัน 2008” ทว่า เจิ้ง เจี๋ย นักหวดลูกสักหลาดสาวเลือดมังกรยืนยันว่าเป้าหมายหลักในศึกปักกิ่งเกมส์ ยังอยู่ที่ประเภทหญิงคู่มากกว่า
เจิ้ง เจี๋ย ขอลุ้นเหรียญทองให้จีนในประเภทคู่
“หมวยเจิ้ง” วัย 25 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นแร็กเกตหญิงจีนคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก ประเภทหญิงเดี่ยวในรายการแกรนด์สแลม ทำให้กลายเป็นความหวังของประเทศในการคว้าเหรียญทองในประเภทหญิงเดี่ยวของกีฬาเทนนิสใน โอลิมปิกเกมส์ 2008 คราวนี้

อย่างไรก็ตาม สาวเจิ้ง ซึ่งจะลงแข่งทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่กล่าวว่า “ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเดือนสิงหาคมนี้ ฉันถูกตั้งความหวังมากขึ้นในประเภทหญิงเดี่ยว แต่เป้าหมายหลักของฉันยังคงอยู่ที่ประเภทหญิงคู่ที่ฉันถนัดมากกว่าเหมือนเดิม”

“ไม่ว่าใครก็อยากได้เหรียญรางวัลมากๆ กันทั้งนั้น แต่ฉันคิดว่าฉันกับ แย่น จื่อ คู่หูของฉันมีความหวังในประเภทหญิงคู่มากกว่า ซึ่งเราได้เตรียมตัวกันมาเป็นเวลานานสำหรับการแข่งขันคราวนี้ กระนั้นการผ่านเข้าถึงรอบ 4 คนสุดท้ายของวิมเบิลดันก็ช่วยให้ฉันมั่นใจมากขึ้นสำหรับปักกิ่งเกมส์” นักหวดที่พุ่งขึ้นมารั้งมือ 39 ของโลก ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เจิ้ง เจี๋ย ผ่านการคว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่จากการประสานงานกับ แย่น จื่อ มาแล้ว 11 รายการ ซึ่งผลงานเด่นๆ ประกอบไปด้วยแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ในปี 2006 ทั้งหมด

สำหรับทัพแร็กเกตสาวมังกรในการแข่งขันโอลิมปิกคราวนี้ยังมี ซุน เถียนเถียน กับ เผิง ชวั่ย ที่จะลงหวดในประเภทหญิงคู่ ส่วน หมวยเจิ้ง กับ สาวแย่น ก็จะลงเล่นประเภทเดี่ยวเช่นเดียวกับ หลี่ น่า และ เผิง ชวั่ย
กำลังโหลดความคิดเห็น