xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คไกวร์” ประเดิมนำบุคคลและทีมศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวจากไอร์แลนด์ขึ้นนำทั้งประเภทบุคคลและทีม
ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวมือ 32 ของโลกจากไอร์แลนด์ ประเดิมหวด 7 อันเดอร์พาร์ 66 แบบไร้โบกี้ เปิดนำวันแรกในศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน ที่สนามเซนจูเรียน คลับ พาร์ 73 ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้าน ปภังกร ธวัชธนกิจ และ ตรีฉัฐ จีนกลับ ออกสตาร์ทเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่ที่ 40 ร่วม ขณะที่ประเภททีมนำร่วมกัน 3 ทีมที่สกอร์เท่ากัน 14 อันเดอร์พาร์ 132

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ มีผู้เล่นลงประชันวงสวิง 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีสาวไทยร่วมชิงชัย 4 คนได้แก่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ, มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และ แจน-อัญชิสา อุตมะ

วันแรกของการชิงชัย ในประเภทบุคคลปรากฎว่า ลีโอน่า แม็คไกวร์ มือ 32 ของโลกจากไอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมหวด 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี ซาร่า ชูเบอร์ จากออสเตรีย ตามหลังเพียงสโตรคเดียว พร้อมพาทีมขึ้นนำร่วมกับทีมอิตรูเรียสและทีมฮอลล์

แม็คไกวร์ นักกอล์ฟวัย 29 ปี เผยหลังขึ้นนำทั้งประเภทบุคคลและทีมว่า “ทุกคนในทีมช่วยกันทำเบอร์ดี้ซึ่งช่วยได้มากทีเดียว เรามีบรรยากาศที่ดีในการลงเล่นด้วยกัน ซึ่งทำให้เกมเล่นกันแบบสบายๆ”

ส่วนดาวดังเจ้าถิ่นอย่างจอร์เจีย ฮอลล์ ซึ่งพาทีมชนะประเภททีมปีเมื่อที่แล้ว หวด 3 อันเดอร์พาร์ 70 ตามมาที่อันดับ 6 ร่วม ขณะที่ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลก ถอนตัวจากการแข่งขันหลังจากเล่นไปได้เพียง 6 หลุม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่

ทางด้านผู้เล่นสาวไทย แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรมือ 26 ของโลก และ มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีที่แล้ว ตีเข้ามาคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 40 ร่วม ส่วน เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ทำ 2 โอเวอร์พาร์ 75 อยู่ที่ 49 ร่วม และ แจน-อัญชิสา อุตมะ เกิน 3 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 63 ร่วม

ในการแข่งขันประเภททีม ลีโอน่า แม็คไกวร์ จ่าฝูงประเภทบุคคล พาทีมช่วยกันทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 132 ขึ้นนำร่วมกับทีมของ นูเรีย อิตรูเรียส นักกอล์ฟจากสเปน และทีมของ จอร์เจีย ฮอลล์ ขณะที่ทีมจีนกลับของโปรมาย ตรีฉัฐ อยู่ที่ 12 ร่วม ส่วนทีมธวัชธนกิจของแพตตี้ ปภังกร รั้งที่ 31 ร่วม

ตรีฉัฐ จีนกลับ พูดถึงเกมวันแรกว่า “วันนี้เปิดหลุมแรกไปก็ออกดับเบิ้ลโบกี้เพราะไดร์ฟตกพุ่มไม้ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมกับที่เคยพลาดไปเมื่อปีที่แล้ว แต่โดยรวมถือว่าเล่นได้ดีกว่า 2-3 รายการที่ผ่านมา เล่นได้สนุก จะมีที่ต้องไปปรับนิดหน่อยคือเรื่องพัตต์ที่วันนี้ให้น้ำหนักผิดอยู่ไปบาง ส่วนบรรยกาศการเล่นกับทีมก็ดีมาก ทุกคนน่ารักและเป็นกันเองทำให้เราเล่นกันไม่เครียด ลูกทีมก็ช่วยได้เยอะ โดยเฉพาะลอร่า เฟนฟ์สตัค นักกอล์ฟเยอรมันที่เราตั้งใจเลือกมาร่วมทีม วันนี้เขาทำได้ 3 อันเดอร์ ถือว่าเราเลือกไม่ผิดคน”

ทั้งนี้การแข่งขันประเภททีมจะตัดสินแชมป์ในวันพฤหัสบดีนี้โดยคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม ส่วนนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคลในวันศุกร์

แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรมือ 26 ของโลก

มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ ตีเข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 40 ร่วม

เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ร่วมทีมเอ็มม่า สปิตซ์ กัปตันทีมชาวออสเตรีย

แจน-อัญชิสา อุตมะ ร่วมทีมอเลสซานดร้า ฟานาลิ กัปตันทีมชาวอิตาลี


กำลังโหลดความคิดเห็น