xs
xsm
sm
md
lg

สองโปรดังร่วมดวลศึกอารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน อุ่นเครื่องโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ชาร์ลี ฮัลล์ มืออันดับ 8 ของโลก จากอังกฤษ
ชาร์ลีย์ ฮัลล์ และจอร์เจีย ฮอลล์ สองโปรกอล์ฟสาวตัวแทนทีมชาติอังกฤษ เตรียมร่วมดวลศึกใหญ่รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์อุ่นเครื่อง ก่อนเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ปัจจุบัน ชาร์ลี ฮัลล์ รั้งอันดับ 8 ของโลก ขณะที่จอร์เจีย ฮอลล์ อยู่อันดับ 32 และทั้งคู่ตั้งเป้าเป็นตัวแทนทีมชาติอังกฤษร่วมแข่งขันกอล์ฟหญิงในโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และคว้าเหรียญรางวัลให้กับทีมอังกฤษเป็นครั้งแรกให้ได้

โดยในฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ทำผลงานได้โดดเด่นในการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ลอนดอน ชาร์ลี ฮัลล์ ได้รองแชมป์ประเภทบุคคล พ่ายต่อเนลลี คอร์ด้า จากสหรัฐอเมริกาแบบเฉียดฉิว ส่วนจอร์เจีย ฮอลล์ สวมบทกัปตันทีมนำทัพคว้าแชมป์ประเภททีมได้สำเร็จ โดยเฉือนชนะทีมของ ชาร์ลี ฮัลล์ ไปเพียงสโตรกเดียว

จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวจากอังกฤษ มืออันดับ 32 โลก
มาในปีนี้ทั้ง ชาร์ลี ฮัลล์ และจอร์เจีย ฮอลล์ คาดหวังว่าจะทำได้ดีอีกครั้ง และยังเป็นการอุ่นเครื่องก่อนร่วมชิงชัยในโอลิมปิกด้วย โดย ฮัลล์ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ว่า “ตอนเริ่มต้นฤดูกาล ฉันนั่งทบทวนเป้าหมายของตัวเองในปีนี้ ฉันตระหนักดีว่าจะมีการแข่งขันรายการสำคัญช่วงซัมเมอร์นั่นคือโอลิมปิกเกมส์ และโฮลไฮม์ คัพ รวมทั้งการไล่ล่าแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพ ตอนนี้ฉันอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ การเข้ายิมทุกเช้า ทำให้สมองปลอดโปร่งและสมาธิดีขึ้น สิ่งนี้ช่วยฉันได้มากเมื่อลงสนาม”

โปรกอล์ฟสาววัย 28 ปี กล่าวต่ออีกว่า “การมีรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ มาจัดในประเทศบ้านเกิด เป็นการเปิดฉากที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันช่วงซัมเมอร์ที่แสนเข้มข้น และการได้ลงสนามพบกับนักกอล์ฟที่ต้องเจอกันในปารีส ในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนรายการเมเจอร์แบบนี้ ถือเป็นการทดสอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉันเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิก”

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ชาร์ลี ฮัลล์ ขยับรั้งอันดับ 7 ของโลก หลังทำผลงานจบอันดับ 2 ร่วมในรายการอารามโก ทีมซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-แทมป้า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


ทางด้านจอร์เจีย ฮอลล์ ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ประเภททีมในการแข่งขันรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน และมองว่าเป็นทัวร์นาเมนท์สำคัญในฤดูกาล 2024 สำหรับเธอ ซึ่งอาจทำให้ติดทีมยุโรปร่วมชิงชัยในศึกโซลไฮม์ คัพ เดือนกันยายนนี้

ฮอลล์ พูดถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “กอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ ที่ลอนดอน จะเป็นการลงแข่งเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกของฉันในฤดูกาลนี้ รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาเล่นกับทีมอีกครั้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมทีมโซลไฮม์ คัพ ในเดือนกันยายนด้วย การได้แข่งขันกับชาร์ลี ฮัลล์ ในฐานะกัปตันทีมอีกครั้ง และใกล้บ้านด้วย ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกับเพื่อนๆ และครอบครัวที่มาเชียร์ฉัน อารามโก ทีม ซีรีส์ ให้ความรู้สึกถึงพลังและความแกร่งของทัวร์นาเมนท์เทียบเท่าระดับเมเจอร์ และถือเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลก”

นอกจาก ชาร์ลี ฮัลล์ และจอร์เจีย ฮอลล์ ที่จะลงสู้ศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน ในครั้งนี้แล้วยังมีเหล่านักกอล์ฟชั้นนำของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยนำโดย แอน แวน ดัม โปรสาวจากเนเธอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ, แชนนอน ตัน ดาวรุ่งจากสิงคโปร์ และ ดิกชาร์ ดาก้า จากอินเดีย ซึ่งต่างหวังใช้รายการนี้เป็นเวทีอุ่นเครื่องก่อนสำหรับโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส


กำลังโหลดความคิดเห็น