xs
xsm
sm
md
lg

“ฮโย จู” คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ครั้งแรกในบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คิม ฮโย จู คว้าแชมป์ในบ้าน
คิม ฮโย จู โปรสาวเจ้าถิ่นไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง หวดรอบสุดท้ายได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จบด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 คว้าแชมป์บุคคลกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ โคเรีย ที่สนามนิวโคเรีย คันทรี คลับ ในกรุงโซล เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยผลงานดีสุดเป็น อัญชิสา อุตมะ จบที่อันดับ 20 ร่วม

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ โคเรีย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท โดยจัดขึ้นที่เกาหลีใต้เป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน ทั้งนี้มีนักกอล์ฟสาวไทย 3 คนลงแข่งขันได้แก่ ตรีฉัฐ จีนกลับ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว, อัญชิสา อุตมะ ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 12 ในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี มือ 28 ของทัวร์ในฤดูกาลนี้

วันสุดท้ายของการชิงชัยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ช่วงเช้าเป็นการแข่งขันรอบสองต่อจากวันเสาร์ที่ต้องหยุดแข่งขันเนื่องจากมีฝนตกหนัก ปรากฎว่าในประเภทบุคคล คิม ฮโย จู โปรสาวมือ 12 ของโลก ซึ่งทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก รักษาฟอร์มแรงต่อเนื่องเป็นวันที่สาม หวดเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียวในหลุมสุดท้าย รวมสามวันมี 10 อันเดอร์พาร์ 206 คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นครั้งแรกแบบนำรวดม้วนเดียว พร้อมรับเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ

อันดับสองเป็นของ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ เร่งเครื่องหวดได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยออกสตาร์ทไม่ดีนักเสียโบกี้ในหลุมแรก แต่เก็บเคืนได้อีก 5 เบอร์ดี้ สกอร์รวมสามวัน 7 อันเดรอ์พาร์ 209 ขยับขึ้นมาจบรองแชมป์ โดยมี 8k:kofihk อเล็กซานเดอร์ จากแฟริกาใต้ ตามมาที่อันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 211

คิม ฮโย จู ซึ่งลงเล่นรอบสุดท้ายในกลุ่มเดียวกับ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ เผยหลังคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นครั้งแรกว่า “การได้ลงเล่นกลุ่มเดียวกับชาร์ลีเป็นผลดีสำหรับฉัน เพราะเมื่อมีผู้เล่นในกลุ่มได้หลายเบอร์ดี้จะช่วยกระตุ้นจิตใจในการแข่งขัน ซึ่งต้องขอขอบคุณชาร์ลีที่ทำให้ฉันมีสมาธิมากขึ้น”

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยผลงานดีสุดเป็น แจน-อัญชิสา อุตมะ รอบสุดท้ายตีเข้ามา 2 โอเวอร์พาร์ 74 จบที่อันดับ 20 ร่วมด้วยสกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 220 ส่วนมาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ พลาดตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ 79 รวมสามวันเกิน 8 โอเวอร์พาร์ 224 อยู่อันดับ 45 ร่วม ขณะที่เอพริล-อัญชิสา อุตมะ ตีเข้ามา 2 โอเวอร์พาร์ 74 จบด้วยสกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ 225

ขณะที่การแข่งขันประเภททีมที่ตัดสินแชมป์ไปเมื่อช่วงเช้าปรากฎว่าทีมคังที่นำทัพโดย แดเนียล คัง โปรสาวมือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ พร้อมลูกทีมประกอบด้วย ลิลี่ เมย์ ฮัมฟรีส์ แชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 1 รายการจากอังกฤษ, เทียน เสี่ยวหลิน โปรสาวชาวจีน และลี คยู โฮ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าบ้าน ช่วยกันทำสกอร์เพิ่มอีก 16 อันเดอร์พาร์ จบด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์ประเภททีม โดยโปรแบ่งเงินรางวัลไปคนละ 35,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1.26 ล้านบาท

อัญชิสา อุตมะ และ ตรีฉัฐ จีนกลับ

ชนกนันท์ อังกุรเศรณี


กำลังโหลดความคิดเห็น