xs
xsm
sm
md
lg

“ปภังกร” นำ 3 แต้ม ลุ้นแชมป์ อารามโก้ ซาอุดิ เลดีส์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปภังกร ธวัชธนกิจ นำต่อเนื่องเป็นวันที่สาม
ปภังกร ธวัชธนกิจ รักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ยึดตำแหน่งจ่าฝูงเป็นวันที่สามติดต่อกันที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 ลุ้นแชมป์ “อารามโก้ ซาอุดิ เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พีไอเอฟ” ที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยมี เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ โปรสาวชาวเยอรมัน ตามหลังสามสโตรค

กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พีไอเอฟ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 179 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย นักกอล์ฟร่วมชิงชัย 120 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 12 คน และผ่านตัดตัวมาได้ 6 คนได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา จุฑานุกาล, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน และ พรอนงค์ เพชรล้ำ

รอบที่สามของการชิงชัยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาปรากฎว่า โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก ยังคงเล่นได้อย่างมั่นใจหวดเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขึ้นนำต่อเป็นวันที่สามติดต่อกันที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 โดยมี เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ปี 2019 วัย 25 ปี ที่เครื่องร้อนหวด 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขยับขึ้นมารั้งอันดับสองด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 ตามหลัง ปภังกร สามสโตรค

เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ โปรสาวชาวเยอรมัน มาแรงขยับรั้งอันดับ 2
ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ แพตตี้ ซึ่งมีลุ้นแชมป์แรกในรายการของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เผยว่า “วันนี้รู้สึกว่าจังหวะในการเล่นดีและอยู่กับเกมตัวเองได้ดีมาก วันนี้ไดร์ฟดีและรู้สึกภูมิใจที่เราก็ตีได้ดี ตอนเล่นก็ไม่ได้สนใจสกอร์บอร์ด พยายามเล่นไปเรื่อยๆ ยังเหลืออีกหลายหลุมพรุ่งนี้ก็จะทำเต็มที่ และอยากเลือกในสิ่งที่ถูกต้องในแต่ละสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น บอกกับตัวเองว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะภูมิใจในตัวเอง”

ขณะที่ ชาร์ลี ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ และ เอมิลี ครีสติน พีเดอร์เซน จากเดนมาร์ก ทำสกอร์รวมเท่ากันที่คนละ 7 อันเดอร์พาร์ 209 รั้งอันดับ 3 ร่วม โดยมี เอมี หยาง จอมเก๋าจากจากเกาหลีใต้ 70 และ มานอน เดอ รอย จากเบลเยียม ตามมาที่อันดับ 5 ร่วม ด้วยสกอร์รวมคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 210

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก 5 คน ทำผลงานดังนี้ ชเนตตี วรรณแสน เก็บอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 211 อยู่อันดับ 7 ร่วม, โมรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 215 อยู่อันดับ 25 ร่วม, พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีมาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวมอีเวนพาร์ 216 อยู่อันดับ 30 ร่วม, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 218 อยู่อันดับ 47 ร่วม และ ตรีฉัฐ จีนกลับ ตีเกินไป 8 โอเวอร์พาร์ 80 รวมสามวัน 9 โอเวอร์พาร์ 225 รั้งอันดับ 65

ชาร์ลี ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ


กำลังโหลดความคิดเห็น