xs
xsm
sm
md
lg

ทีมคังคว้าแชมป์ อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่เกาหลี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ทีมตังคว้าแชมป์
แดเนียล คัง โปรสาวมือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ พาทีมคว้าแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ โคเรีย ที่สนามนิวโคเรีย คันทรี คลับ ในกรุงโซล เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้านทีมของตรีฉัฐ จีนกลับ จบที่อันดับ 14 ร่วม ขณะที่ประเภทบุคคล คิม ฮโย จู โปรสาวเจ้าถิ่น เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รักษาตำแหน่งผู้นำต่อที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ โคเรีย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท โดยจัดขึ้นที่เกาหลีใต้เป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน ทั้งนี้มีนักกอล์ฟสาวไทย 3 คนลงแข่งขันได้แก่ ตรีฉัฐ จีนกลับ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว, อัญชิสา อุตมะ ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 12 ในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี มือ 28 ของทัวร์ในฤดูกาลนี้

วันสุดท้ายของการชิงชัย ช่วงเช้าเป็นการแข่งขันรอบสองต่อจากเมื่อวานเพื่อตัดสินแชมป์ประเภททีม ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ ผลปรากฎว่า ทีมคังที่นำทัพโดย แดเนียล คัง โปรสาวมือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ พร้อมลูกทีมประกอบด้วย ลิลี่ เมย์ ฮัมฟรีส์ แชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 1 รายการจากอังกฤษ, เทียน เสี่ยวหลิน โปรสาวชาวจีน และลี คยู โฮ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าบ้าน ช่วยกันทำสกอร์เพิ่มอีก 16 อันเดอร์พาร์ จบด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์ประเภททีม โดยโปรแบ่งเงินรางวัลไปคนละ 35,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1.26 ล้านบาท

อันดับ 2 เป็นของทีมกุสตัสสัน ทีมนำวันแรก จบด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 ขณะที่ ทีมของโปรมาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ ซึ่งมี โปรแจน-อัญชิสา อุตมะ, เลติเซีย ราส-อันเดริกา โปรสาวจากเยอรมนี และจอห์นนี่ เซียว นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าถิ่น เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ รวมสองวัน 14 อันเดอร์พาร์ 274 รั้งอันดับ 14 ร่วม

“เมื่อวานที่ฝนตกหนักทำให้สภาพสนามยากขึ้น พอขึ้นไกลขึ้นเหล็กยาวทำให้โอกาสได้เบอร์ดี้น้อยลง จริงๆ พวกเราก็มีโอกาสทำเบอร์ดี้กัน อากาศก็ไม่เป็นใจทำให้รู้สึกล้าเลยได้แค่สองเบอร์ดี้ก่อนที่จะหยุดแข่ง การเล่นแบบทีมทำให้เล่นแล้วฮึกเหิมขึ้น เพราะเราไม่ได้ทำแต้มเพื่อตัวเองอย่างเดียว เราต้องเล่นเพื่อทีม รู้สึกว่าเราโฟกัสในการทำเบอร์ดี้มากขึ้นด้วย จะเห็นได้ว่ามีคนทำเบอร์ดี้ได้เยอะรายการนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วสนามนี้ถือว่าเป็นสนามที่ยากมาก ถ้าไม่มีทีมเข้ามาทุกคนอาจจะเล่นแบบเซฟ ส่วนเรื่องการสุ่มผู้เล่นร่วมทีมก็ค่อนข้างมีผล เพราะตอนที่ประกาศรายชื่อก็เห็นว่าคนที่ไม่ถูกเลือกบางคนทำผลงานได้ดีในบางรายการ บางรายการก็ไม่ดี อยู่ที่จังหวะว่าเค้าจะทำได้ไหมในรายการนั้นๆ อย่างทีมคังที่ชนะวันนี้ก็ได้เสี่ยวหลิน ผู้เล่นที่มาจากการสุ่มเลือกก็ช่วยทีมได้มากทีเดียว”

ส่วนทีมของ ซาราห์ ชูเบอร์ กัปตันทีมจากออสเตรีย ที่มี เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ร่วมทีม ทำสกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 138 จบที่อันดับ 24 ร่วม

ขณะที่การแข่งขันประเภทบุคคลเมื่อจบรอบสอง คิม ฮโย จู โปรสาวมือ 12 ของโลก ผู้นำวันแรก เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อที่สกอร์รวม 138 โดยมี มาเรียโฮ อูริเบ มือ 7 เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จากโคลัมเบีย ตามหลังสองสโตรค

ส่วนผลงานนักกอล์ฟชาวไทย ตรีฉัฐ จีนกลับ ทำ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รวมสองวัน 1 โอเวอร์พาร์ 145 อยู่อันดับ 9 ร่วม, อัญชิสา อุตมะ ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 สองวันมี 2 โอเวอร์พาร์ 146 ตามมาที่อันดับ 14 ร่วม และชนกนันท์ อังกุรเศรณี ทำอีก 3 โอเวอร์พาร์ 75 จบด้วยสกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 151 รั้งอันดับ 53 ร่วม

แดเนียล คัง โปรสาวมือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ พาทีมคว้าแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ โคเรีย

ทีมของตรีฉัฐ จีนกลับ จบอันดับ 14 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น