xs
xsm
sm
md
lg

“ตรีฉัฐ” ปรับอาวุธพร้อมสู้ศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ โคเรีย สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ตรีฉัฐ จีนกลับ โปรสาวมือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2023 ปรับอาวุธคู่มือพร้อมลุยศึกอารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ประชันยอดฝีมือของทัวร์ ที่สนามนิวโคเรีย คันทรี คลับ ในกรุงโซล เปิดฉากดวลรอบแรกในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ฯ ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน ซึ่งมีผู้เล่นชาวไทยลงชิงชัย 3 คนได้แก่ มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และ แจน-อัญชิสา อุตมะ

รูปแบบการแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ฯ แบ่งออกเป็น 36 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยกัปตันทีมมาจากการจัดอันดับตามอันดับโลกสูงสุด จากนั้นกัปตันจะทำการดราฟต์หรือเลือกสมาชิกเข้าร่วมทีมคนแรก ตามด้วยการสุ่มเลือกนักกอล์ฟอาชีพ 1 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่นอีก 1 คนตามลำดับ

ตรีฉัฐ จีนกลับ ดีกรีมือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีที่แล้วเผยในรอบฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า “ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาถือว่าคงที่ ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ เพียงแต่ทำเบอร์ดี้ได้น้อยเลยทำให้ได้อันเดอร์ลึกๆ น้อย สัปดาห์นี้มีความพร้อมกว่า 3-4 รายการที่ผ่านมาเพราะมีการปรับเรื่องอุปกรณ์เล็กน้อย รู้สึกว่ามาแมทช์นี้เริ่มเข้ามือขึ้น ทำให้มั่นใจขึ้นในเรื่องของอุปกรณ์ และกลับมาใช้พัตเตอร์อันเดิมน่าจะทำเบอร์ดี้ได้เยอะขึ้น ส่วนเรื่องการเลือกผู้เล่นร่วมทีม ก็จะดูที่ว่าที่ผ่านมาใครทำเบอร์ดี้ได้เยอะก็จะเลือกคนนั้น รวมถึงมองนักกอล์ฟไทยด้วยกันไว้ด้วย ก็ต้องดูอีกว่าจะเหลือใครให้ได้เลือกบ้าง แต่ไม่ว่าจะได้ร่วมทีมกับใครก็รู้สึกพอใจและจะเล่นให้เต็มที่ ไม่มีความกดดัน เพราะทุกคนในทัวร์เล่นมาด้วยกัน สนุกและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี”

สำหรับการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคลต่อไป






กำลังโหลดความคิดเห็น