xs
xsm
sm
md
lg

สามโปรสาวไทยพร้อมดวล อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่เกาหลี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ตรีฉัฐ จีนกลับ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2023
ตรีฉัฐ จีนกลับ โปรสาวมือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2023 ได้ อัญชิสา อุตมะ และ เลติเซีย ราส-อันเดริกา ร่วมทีมลงสู้ศึกอารามโก ทีม ซีรีส์ โคเรีย ด้าน ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ร่วมทีม ซาราห์ ชูเบอร์ โปรสาวมือ 41 ของทัวร์จากออสเตรีย ลงประชันวงสวิงที่สนามนิวโคเรีย คันทรี คลับ ในกรุงโซล เปิดฉากดวลรอบแรกในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้

ศึกเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท จัดขึ้นที่เกาหลีใต้เป็นครั้งแรก มีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกอย่าง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ, คิม ฮโย จู เจ้าถิ่นมือ 12 ของโลก และ เดเนียล คัง มือ 71 ของโลกชาวอเมริกัน ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยมี มาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และแจน-อัญชิสา อุตมะ ลงชิงชัย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางทัวร์นาเมนท์ได้จัดให้มีการดราฟท์หรือเลือกสมาชิกร่วมทีมโดยกัปตันทั้ง 26 คน โดยทีมที่น่าจับตามองในครั้งนี้เป็นทีมของเหล่านักกอล์ฟแถวหน้าของโลกอย่าง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ ที่ได้ ฟีลิกซ์ จอห์นสัน เพื่อนร่วมชาติเจ้าของสองแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และมิเชล ทอมป์สัน จากอังกฤษร่วมทีม ส่วน คิม ฮโย จู ได้ ซานนา นูติเนน จากฟินแลนด์ และแดเนียล ดุทอยต์ จากแอฟริกาใต้ ร่วมทีม ขณะที่ เดเนียล คัง มี ลิลี่ เมย์ ฮัมฟรีส์ แชมป์ 1 รายการจากอังกฤษ และ เทียน เสี่ยวหลิน จากจีน ร่วมทีม

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทย มาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ กัปตันทีม ได้สิทธิเลือก แจน-อัญชิสา อุตมะ ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 12 ในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และสุ่มได้ เลติเซีย ราส-อันเดริกา โปรสาวจากเยอรมนี กับจอห์นนี่ เซียว นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าถิ่น ร่วมทีม ขณะที่ เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ร่วมทีม ซาราห์ ชูเบอร์ กัปตันทีมดีกรีมือ 41 ของทัวร์จากออสเตรีย รวมถึง คามิรา เลนนาร์ธ โปรสาวจากสวีเดน และบียุงฮัน ยุน นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าบ้าน

ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 20 ปี มือ 28 ของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้เผยหลังได้ร่วมทีมกับ ซาราห์ ชูเบอร์ ว่า “ชอบรายการนี้เพราะแตกต่างจากรายการทั่วไปที่เล่น สนุกที่ได้เล่นแบบทีม และเริ่มเคยชินกับรูปแบบการแข่งขัน กับกัปตันซาราห์ก็ค่อนข้างรู้จักกันเป็นอย่างดี เคยเล่นกับเขามาหลายรอบ เป็นคนน่ารักและเล่นด้วยแล้วสนุก คิดว่าครั้งนี้เราได้ทีมที่ค่อนข้างดี ส่วนความหวังก็ไม่อยากกดดันตัวเอง ขอตั้งเป้าไว้ที่ท็อป 15 เพราะสนามที่นี่ถ้าเราพลาดก็จะเสียหายมาก และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่มาเล่นกอล์ฟที่เกาหลีก็รู้ดีว่าไม่ง่าย สนามนี้กรีนค่อนข้างเล็กและเฟิร์ม ส่วนหญ้าก็มีความแตกต่าง ดังนั้นต้องเล่นอย่างมีสติและรอบคอบ”

สำหรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคลต่อไป

บรรยากาศงานดราฟท์เลือกสมาชิกร่วมทีม

เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี


กำลังโหลดความคิดเห็น