xs
xsm
sm
md
lg

สามกัปตันทีมพร้อมนำทัพลุย อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่เกาหลีสัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ชาร์ลีย์ ฮัลล์ เจ้าของ 3 แชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ 2 แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์
ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ หวังแก้มือในศึกเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่เกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้ หลังพลาดแชมป์รั้งอันดับสองทั้งประเภทบุคคลและทีมในรายการนี้ที่แทมปา สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ศึกอารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก ณ สนามนิวโคเรีย คันทรี คลับ ในกรุงโซล แข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. สามโปรสาวกัปตันทีมอย่าง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ เแชมป์ อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่นิวยอร์ก เมื่อปี 2021, มานอน เดอ รอย มือสองเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จากเยอรมนี และ แอน แวน ดัม มือ 88 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมหลังเลือกสมาชิกร่วมทีมครบ เตรียมลงดวลรอบแรกในวันรุ่งขึ้น

ชาร์ลีย์ ฮัลล์ เจ้าของ 3 แชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ เผยว่า “ช่วงนี้ฟอร์มการเล่นของตัวเองค่อนข้างดีและกำลังไปได้สวย ฉันแค่ต้องรักษาการตีให้ดีและรู้จักสนามนี้ให้มากขึ้น ซึ่งกรีนที่นี่เร็วมาก ดังนั้นต้องเล่นด้วยความอดทน ตอนนี้ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันข้างหน้า ซึ่งฉันมีโอกาสสูงที่จะทำเบอร์ดี้ได้ในสัปดาห์นี้หากฉันสามารถรักษาความแม่นยำของตัวเองไว้ได้

ทางด้าน มานอน เดอ รอย เจ้าของแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่ประเทศไทยเมื่อปี 2022 และเพิ่งคว้าแชมป์รายการของ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่แอฟริกาใต้มาหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าตัวกล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ฉันพอใจมากกับเกมการเล่นของตัวเองเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในสัปดาห์นี้ และคิดว่านี่จะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองและเป็นการกระตุ้นทีมให้ระลึกถึงชัยชนะที่เพิ่งผ่านมา”

ขณะที่ แอน แวน ดัม ดีกรีแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ ทิ้งท้ายว่า “ฉันคิดว่าความสนุกของการเล่นในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ คือการเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันระดับโลก และได้สัมผัสกับวัฒนธรรมที่หลากหลายไปพร้อมกัน ฉันรู้สึกดีมากที่ได้มาที่เกาหลี และตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งขันที่สนามแห่งนี้ ซึ่งช็อตทีออฟสำคัญมากและต้องแม่นยำ รวมถึงการตีขึ้นกรีนให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพราะกรีนที่นี่ค่อนข้างยาก ดังนั้นการทำสกอร์ที่สนามแห่งนี้จึงไม่ง่ายเลย”

สำหรับโปรสาวดาวดังของโลกที่จะมาร่วมประชันวงสวิงในรายการนี้ยังมี เดเนียล คัง มือ 71 ของโลกชาวอเมริกัน รวมถึง คิม ฮโย จู มือ 12 ของโลก และ คิม จู-อุน โปรสาวดาวรุ่งเจ้าถิ่น ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยมี ตรีฉัฐ จีนกลับ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว, อัญชิสา อุตมะ ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 12 ในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี มือ 28 ของทัวร์ในฤดูกาลนี้

มานอน เดอ รอย เจ้าของแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่ประเทศไทยเมื่อปี 2022

แอน แวน ดัม ดีกรีแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ


กำลังโหลดความคิดเห็น