xs
xsm
sm
md
lg

“ฮโย จู” เปิดนำศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ “อัญชิสา” อยู่ที่ 5 ร่วม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คิม ฮโย จู โปรสาวเจ้าถิ่น ประเดิมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 เปิดนำวันแรก
คิม ฮโย จู โปรสาวเจ้าถิ่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมประเดิมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 เปิดนำวันแรกในศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ โคเรีย ที่สนามนิวโคเรีย คันทรี คลับ ในกรุงโซล เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้านนักกอล์ฟสาวไทยผลงานดีสุดเป็น อัญชิสา อุตมะ ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 5 ร่วม

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ โคเรีย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท โดยจัดขึ้นที่เกาหลีใต้เป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน ทั้งนี้มีนักกอล์ฟสาวไทย 3 คนลงแข่งขันได้แก่ ตรีฉัฐ จีนกลับ มือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว, อัญชิสา อุตมะ ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 12 ในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี มือ 28 ของทัวร์ในฤดูกาลนี้

วันแรกของการชิงชัย ในประเภททีมปรากฎว่า คิม ฮโย จู นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นมือ 12 ของโลก อาศัยความได้เปรียบกับการคุ้นเคยกับสภาพสนาม หวดเข้ามา 3 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี มาเรียโฮ อูริเบ จากโคลัมเบีย และปรานาวี อูร์ส จากอินเดีย ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

คิม ฮโย จู ดีกรีแชมป์เมเจอร์รายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ปี 2014 เผยหลังขึ้นนำวันแรกว่า “เป็นครั้งแรกที่ฉันลงเล่นแบบทีม 4 คน รู้สึกว่าเล่นได้สนุกกับเสียงเพลงที่ทางทัวร์นาเมนท์เปิด ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นปีนี้อยู่ในช่วงที่ฉันกำลังปรับปรุง และรู้สึกว่ากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ”

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทย โปรแจน- ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ ตามมาที่อันดับ 5 ร่วมกับผู้เล่นอีก 3 คน ส่วนโปรมาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 9 ร่วม ขณะที่ เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 53 ร่วม โดยอัญชิสาเผยหลังเกมวันนี้ว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นรายการนี้และเป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นที่เกาหลี ผลงานวันนี้ออกมาดีกว่าที่คิด เพราะตอนซ้อมกรีนค่อนข้างวิ่งและมีระแวงตอนพัตต์อยู่บ้าง ก็พอใจกับผลงานตัวเองในรอบนี้มากๆ ส่วนเรื่องทีมพอได้มาอยู่กับตรีฉัฐก็รู้สึกว่าอยากทำให้ดี ขณะที่เพื่อนร่วมทีมมีการพูดคุยกัน เล่นได้อย่างผ่อนคลาย และไม่คิดถึงอันดับของทีม ทำให้ไม่เครียด”

ส่วนในการแข่งขันประเภททีม โยฮันนา กุสตัสสัน กัปตันทีมชาวสวีเดน นำลูกทีมประกอบด้วย ลอว์ร่า เบเวอริดจ์ จากสกอตแลนด์, เกมม่า คลิวส์ โปรสาวชาวอังกฤษ และแจโฮ ชิน นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวเกาหลีใต้ ช่วยกันหวดทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ทีมของตรีฉัฐ พร้อมด้วยสมาชิกในทีมที่มี อัญชิสา, เลติเซีย ราส-อันเดริกา โปรสาวจากเยอรมนี และจอห์นนี่ เซียว นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าถิ่น อยู่ที่อันดับ 7 ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์

ตรีฉัฐ กล่าวถึงผลงานโดยรวมวันนี้ว่า “วันนี้ทุกคนในทีมช่วยกันดีมาก พวกเราเล่นได้สนุกและเล่นแบบสบายๆ ส่วนตัวมีความตั้งใจที่จะเลือกอัญชิสามาร่วมทีมอยู่แล้ว เพราะช่วงนี้ผลงานพี่เขาดีมากๆ และคิดว่าสนามนี้ต้องการคนที่มีประสบการณ์ ซึ่งเราเคยเล่นที่จีนกับไต้หวันมาแล้ว ซึ่งสภาพสนามคล้ายกับที่นี่ ก็จะค่อนข้างคุ้นเคย ส่วนผลงานส่วนตัววันนี้ถือว่ากลับมาได้ดี ตีเข้าธงได้ดีมาก แต่ช่วงแรกๆ ระยะมันล้นเลยทะลุหลังกรีน ทำให้เซฟยาก จากนั้นก็กลับมาได้เร็ว แต่ก็มีเสียเบอร์ดี้ระยะใกล้ๆ ไม่ลงบ้างบางหลุม”

ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ เครื่องยังไม่ร้อนตีมาอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 9 ร่วม ส่วน เดเนียล คัง มือ 71 ของโลกชาวอเมริกัน ตีเกินไปถึง 8 โอเวอร์พาร์ 80 รั้งอันดับ 98 ร่วม

สำหรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมตัดสินแชมป์ในวันเสาร์นี้โดยคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม ส่วนนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคลในวันอาทิตย์ต่อไป

ทีมกุสตัสสันช่วยกันทำสกอร์ขึ้นนำ

อัญชิสา อุตมะ ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 5 ร่วม

ทีมตรีฉัฐ รั้งอันดับ 7


กำลังโหลดความคิดเห็น