xs
xsm
sm
md
lg

“คอร์ด้า” เตรียมป้องกันแชมป์ อารามโก ทีม ซีรีส์ ก่อนลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน เตรียมลงป้องกันแชมป์บุคคลศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ที่สนามเซนจูเรียน คลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้

คอร์ด้า สร้างประวัติศาสตร์ในปี 2024 ด้วยการคว้าแชมป์ถึง 6 รายการ ซึ่งเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการ รวมถึงแชมป์เมเจอร์รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งการมาป้องกันแชมป์ที่ลอนดอนในครั้งนี้จะเป็นเพียงครั้งเดียวที่โปรสาวชาวอมริกันจะมาแข่งขันกอล์ฟที่อังกฤษในปีนี้

โดยในการแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ ที่เซนจูเรียน คลับ ลอนดอน เมื่อปีที่แล้ว คอร์ด้า ฟันฝ่าสภาพสนามสุดหินและจบด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ ตัวเต็งเจ้าถิ่น คว้าแชมป์ที่ปะเทศที่อังกฤษได้เป็นครั้งแรก และแม้ปีนี้คอร์ด้ามีโปรแกรมแข่งขันสองรายการใหญ่อย่างโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ในเดือนสิงหาคม และโซลไฮม์ คัพ เดือนกันยายน แต่เจ้าตัวตั้งใจลงป้องกันแชมป์รายการนี้เป็นที่แน่นอน โดยกล่าวว่า “ชัยชนะที่ลอนดอนเมื่อปีที่แล้วเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของปี 2023 สำหรับฉัน ฉันภูมิใจมากกับการทำงานหนักในปีที่ผ่านมา และเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ฉันยังคงหาวิธีปรับปรุงและมุ่งมั่นในรายการข้างหน้าอยู่เสมอ และฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาร่วมการแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ ที่ลอนดอนอีกครั้ง”

โปรสาวมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบันเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงและหวังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หันมาเล่นกอล์ฟมากขึ้น กล่าวต่ออีกว่า “นี่จะเป็นแรงบันดาลใจที่ผลทางบวกต่อเกม การสร้างแรงพลักดันให้กับคนรุ่นต่อไปเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับฉัน ฉันพยายามสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ เลือกเล่นกอล์ฟ และอารามโก ทีม ซีรีส์ ก็เป็นส่วนสำคัญในนั้น เพราะฉันได้เห็นความคิดริเริ่มของพวกเขาว่าสามารถส่งผลดีและมีผลต่อคนรุ่นต่อไปได้อย่างไร”

ทางด้านคู่แข่งสำคัญของคอร์ด้าในการป้องกันแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน ในปีนี้ มีทั้ง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ และจอร์เจีย ฮอลล์ สองโปรกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นจากอังกฤษ โดย ชาร์ลีย์ ฮัลล์ หวังกลับมาแก้มืออีกครั้งหลังพ่ายต่อ คอร์ด้า ชวดแชมป์บุคคลไปแบบเฉียดฉิวเมื่อปีที่แล้ว ส่วนจอร์เจีย ฮอลล์ พร้อมรับหน้าที่กัปตันทีมนำทัพป้องกันแชมป์ประเภททีมอีกครั้งในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักกอล์ฟชั้นนำของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยนำโดย แอน แวน ดัม โปรสาวจากเนเธอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ, แชนนอน ตัน ดาวรุ่งจากสิงคโปร์ และ ดิกชาร์ ดาก้า จากอินเดีย ซึ่งต่างหวังใช้รายการนี้เป็นเวทีอุ่นเครื่องก่อนสำหรับโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส




กำลังโหลดความคิดเห็น