xs
xsm
sm
md
lg

สี่สาวไทยพร้อมสู้ศึก “อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน” สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สนามเซนจูเรียน คลับ
ตรีฉัฐ จีนกลับ โปรสาวมือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2023 พร้อมปรับแผนสู้ศึกอารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท ที่สนามเซนจูเรียน คลับ ประเทศอังกฤษ เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกวันพุธที่ 3 กรกฎาคมนี้

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ฯ รายการที่ 3 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยสัปดาห์นี้มีผู้เล่นชาวไทยลงชิงชัย 4 คนได้แก่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ, มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และ แจน-อัญชิสา อุตมะ

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ตรีฉัฐ จีนกลับ ซึ่งปีที่แล้วจบอันดับ 22 และพาทีมรั้งอันดับ 5 ในประเภททีม มาปีนี้เลือก ลอร่า เฟนฟ์สตัค โปรสาวชาวเยอรมัน พร้อมสุ่มได้ มาลัค บูเรดา จากโมร็อกโก และแพทริก เมอร์ฟี นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวออสเตรเลียน ร่วมทีม เจ้าตัวเผยในรอบฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า “สำหรับอารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน เป็นการมาเล่นสนามแห่งนี้เป็นครั้งสอง ปีที่แล้วยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง เพราะไดร์ฟดีแต่วางแผนผิดบางหลุม หลุมที่ไม่ควรเสริฟก็ตีไดร์เวอร์ ปีนี้ต้องวางแผนดีๆ ว่าไม่ต้องเสริฟไดรเวอร์ก็ได้ แค่วางไประยะที่เราถนัด ก็คิดว่าปีนี้สกอร์น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว เพราะรู้จักสนามแล้ว”

โปรสาวมือมือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีที่แล้ว กล่าวต่ออีกว่า “สำหรับการเลือกผู้เล่นร่วมทีมก็ดูจากฟอร์มของเขาเมื่อปีที่แล้วจนมาถึงปีนี้ด้วย แต่พอมาถึงคิวเราที่ได้เลือกก็เหลือผู้เล่นให้เราไม่ถึง 5 คน เหตุผลที่เลือกลอร่าเพราะเราดูว่าเขาเป็นคนที่นิ่ง เราเป็นคนเล่นเกมบุกจึงอยากเลือกคนผู้เล่นที่มีเกมนิ่งที่เล่นไม่ค่อยเสียแล้วได้เบอร์ดี้เยอะ ซึ่งน่าจะทำให้เกมสนุก ส่วนฟอร์มตัวเองช่วงนี้ตีเข้าเป้าน้อยกว่าเดิม เบอร์ดี้น้อย ตกรอบแอลพีจีเอสามแมทช์ติด เลยกลับไปแก้เรื่องสวิงช่วง 3-4 วันที่อยู่เมืองไทย และหาจนเจอว่าสาเหตุอะไรที่เราพลาดเยอะ ก็จะรู้ในสัปดาห์นี้ว่าที่เราเวิร์กมาได้ผลแค่ไหน แผนสัปดาห์นี้คือจะไม่โฟกัสทีมเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะเรามีรูทีนที่ค่อนข้างใหม่ อยากโฟกัสตัวเองให้รู้สึกว่าไม่ลืมรูทีนที่เราแก้มา ซึ่งถ้าเราอยู่กับตัวเอง อยู่กับสวิงใหม่ของเราก็จะดีไปตลอด ทำให้เพื่อนร่วมทีมมั่นใจว่าเราไม่ผิดพลาดเยอะ ดังนั้นจะสนใจเกมของตัวเองไว้ก่อน และคิดว่าผลงานน่าจะดีว่า 1-2 เดือนที่ผ่านมา”

ทางด้าน แพตตี้ ธวัชธนกิจ ได้ลูกทีมประกอบด้วย เกมมา ครูวส์ โปรสาวเจ้าถิ่น, คิม โจ-อึน จากเกาหลีใต้ และ เนลลี่ ออง นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวอังกฤษ ขณะที่ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ร่วมทีมเอ็มม่า สปิตซ์ กัปตันทีมชาวออสเตรีย ส่วน อัญชิสา อุตมะ ร่วมทีม อเลสซานดรา ฟานาลี กัปตันทีมจากอิตาลี

นอกจากนี้ยังมีดาวดังของโลกที่ตบเท้าเข้าแข่งขันในสัปดาห์นี้อย่าง ชาร์ลีย์ ฮัลล์ และจอร์เจีย ฮอลล์ สองสาวเจ้าถิ่นจากอังกฤษ โดย ชาร์ลีย์ ฮัลล์ หวังกลับมาแก้มืออีกครั้งหลังพ่ายต่อ เนลลี คอร์ด้า ชวดแชมป์บุคคลไปแบบเฉียดฉิวเมื่อปีที่แล้ว ส่วนจอร์เจีย ฮอลล์ พร้อมรับหน้าที่กัปตันทีมนำทัพป้องกันแชมป์ประเภททีมอีกครั้งในปีนี้ รวมถีงเอลิสัน ลี โปรมือ 22 ของโลกชาวอเมริกัน ขณะที่ เนลลี่ คอร์ด้า มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ถอนตัวเนื่องจากโดนสุนัขกัด ทำให้พลาดการมาป้องกันแชมป์บุคคลในปีนี้

สำหรับการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคลต่อไป

ตรีฉัฐ จีนกลับ โปรสาวมือหนึ่งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2023

แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ เอลิสัน ลี โปรมือ 22 ของโลกชาวอเมริกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น