xs
xsm
sm
md
lg

“ปกรณ์” มั่นใจเตรียมตัวมาดี เชื่อไฟต์แมตช์“ราฟฟี่” อาจไม่ครบยก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“ขวัญใจเด็กช่าง” ปกรณ์ พีเค.แสนชัย ยอดมวยจอมบู๊มาดเท่ วัย 33 ปี จากเมืองปากน้ำ ตัดสินใจคืนสังเวียนอีกครั้งในรอบหลายปี เปิดตัวรับมือคู่ปรับเก่า “ขุนเข่าแดนน้ำหอม” ราฟฟี่ โบฮิค นักสู้ฝรั่งเศส วัย 32 ปี ที่หวังเรียกฟอร์มเก่งคืนมาหลังพ่ายรวดในสองไฟต์หลังสุด โดยทั้งคู่จะเปิดหน้าแลกอาวุธภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึกใหญ่ประจำไตรมาสสอง ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

สำหรับ “ปกรณ์” หรือที่แฟนมวยรู้จักในชื่อเดิมคือ “ปกรณ์ ศักดิ์โยธิน” มีชื่อเล่นว่า “ปาล์ม” เริ่มชกมวยตั้งแต่เด็ก โดยมีพ่อที่ชื่นชอบมวยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขึ้นเวทีครั้งแรกตอนอายุ 8 ขวบ ได้ค่าตัวอยู่ที่ 300 บาท ก่อนเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนก้าวขึ้นมาเป็นนักมวยแถวหน้าของประเทศ มีรางวัล “ยอดมวย” ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2556 และอดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี ปี 2557 การันตีฝีมือ

ในช่วงโควิดแพร่ระบาดหนัก “ปกรณ์” ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการมวยไทย พร้อมเบนเป้าไปรับหน้าที่เป็นครูมวยที่ประเทศญี่ปุ่นนานหลายปี ก่อนทนกระแสเรียกร้องของหัวใจไม่ไหว กลับมาซบอกค่ายมวยพีเค.แสนชัย ฟิตซ้อมเตรียมตัวทำร่างกายคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีรายการของ ONE ลุมพินี เป็นบททดสอบแห่งความท้าทาย ที่ตัวเองอยากพิสูจน์ฝีมือให้สมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์มวยไทย

เปิดตัวครั้งนี้ “ปกรณ์” ต้องโคจรมาพบกับคู่ปรับเก่า “ราฟฟี่” อดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 147 ป. หลังเคยปะทะฝีมือกันมาแล้ว 1 ครั้ง ในการชกแบบ 3 ยก เมื่อต้นปี 2563 ที่ภูเก็ต ซึ่งผลปรากฏว่า “ปกรณ์” เป็นฝ่ายเสียท่าพ่ายคะแนนไป งานนี้เจ้าตัวจึงมุ่งมั่นเต็มที่หวังเอาคืนอีกฝ่ายแบบทบต้นทบดอก

“ผมเคยแพ้ ราฟฟี่ ในการเจอกันครั้งแรก รูปเกมวันนั้น ยกหนึ่งสูสี ส่วนยกสองผมมาพลาดโดนนับไป เมื่อลุกขึ้นมาผมก็ไล่ตามเขาไม่ทันแล้ว ตอนที่ ราฟฟี่ กำลังอยู่ในช่วงพีก ผมยอมรับว่าเขาเก่ง คนไทยต้องยอมรับเขา เขาแข็งแรงด้วย”

“ผมเตรียมอะไรมาหลายอย่าง แต่ยังบอกไม่ได้ ผมมองว่าอยู่ที่การเตรียมตัว ส่วนรูปเกมไฟต์นี้ ผมว่าน่าจะเดือด เพราะต่างคนต่างซ้อมมาดี ผมไม่รู้ว่าเขาจะเดินหรือจะถอย ผมก็ซ้อมมาทั้งรุกทั้งรับ ซึ่งโอกาสไม่ครบยกมีสูง เขาก็ทน ผมก็ทน ต้องวัดกันครับ”

ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ “ปกรณ์” เผยมีความฝันเหมือนทุกคนคืออยากไปให้ไกลมากที่สุดในเส้นทางสายนี้ รวมทั้งมองถึงชีวิตหลังแขวนนวมเอาไว้บ้างแล้ว โดยเจ้าตัวอ้อนแฟนมวยให้คอยติดตามเชียร์การกลับมาในครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น