xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวิต คิเรีย” ดอดลับหมัดกับ “สิทธิชัย” ก่อนลุย “ตะวันฉาย” ศึก ONE 5 ส.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“ดาวิต คิเรีย” นักชกรุ่นเก๋าชาวจอร์เจีย ดอดลับหมัดกับคู่ปรับเก่า “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" เตรียมรับน้องใหม่ “ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ที่จะมาลุยกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเรอร์เวต ครั้งแรกในศึก ONE Fight Night 13 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 66

นักชกชาวจอร์เจีย วัย 34 ปี เป็นอีกหนึ่งขุนพลที่ประสบการณ์โชกโชนแห่งรุ่นเฟเธอร์เวต ได้รับหน้าที่เปิดซิงน้องใหม่อย่าง “ตะวันฉาย” ราชันมวยไทยวัย 24 ปี ที่ขอข้ามสายมาล่าแชมป์โลกในกติกาคิกบ็อกซิ่งกับ ONE เป็นครั้งแรก

โดยผลงานก่อนหน้านี้ของ “ดาวิต” ค่อนข้างจะลุ่ม ๆ ดอน ๆ จากการเคยประมือกับนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับแถวหน้าของโลกทั้ง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” แต่ก็เป็นฝ่ายพ่ายคะแนนมาทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้น โอกาสยังมี เขาจึงมุ่งมั่นตั้งใจกลับมาปั้นฟอร์มใหม่เพื่อไปต่อในเส้นทางนี้

งานนี้ “ดาวิต” เตรียมตัวอย่างเต็มที่ หวังสกัดทางราชันมวยไทยไม่ให้ไปถึงฝั่งฝัน ถึงกับลงทุนบินลัดฟ้ามาปรับสภาพร่างกายในประเทศไทย และเลือกฝึกซ้อมเข้มอยู่ที่ค่ายศิษย์สองพี่น้อง โดยมีคู่ปรับเก่าอย่าง “สิทธิชัย” อาสาเป็นคู่ปล้ำคู่ซ้อมให้

หากย้อนกลับไปเมื่อเดือน ม.ค.65 “ดาวิต” เคยเป็นคู่ต่อกรกับ "สิทธิชัย" มาแล้วหนึ่งหน ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต แต่เป็นฝ่ายแพ้นักชกชาวไทยไปอย่างขาดลอย

นอกจากนั้น “สิทธิชัย” ยังเคยเอาชนะ “ตะวันฉาย” มาแล้ว ในศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟต์ เมื่อเดือน ส.ค.64 “ดาวิต” จึงหวังมาล้วงเคล็ดลับเก็บเทคนิคจากคู่ปรับเก่า ไปใช้ในการเผชิญหน้ากับซูเปอร์สตาร์ชาวไทย

แฟน ๆ เตรียมรอชมว่าไฟต์นี้ “ดาวิต” จะล้วงไม้เด็ดอะไรจาก “สิทธิชัย” มาสู้กับ “ตะวันฉาย” ในศึก ONE Fight Night 13 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 66

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh
กำลังโหลดความคิดเห็น