xs
xsm
sm
md
lg

พร้อมปล่อยของ “นาบิล” ไม่หวั่นเจองานยาก “ซุปเปอร์เล็ก” เล็งเป็นจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“นาบิล” สมใจได้ขึ้นป้ายโชว์ฝีมือในศึก ONE ลุมพินี แม้เปิดตัวเจองานหนัก “ซุปเปอร์เล็ก” แต่พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ชี้ไม่ว่าผลจะออกมาหน้าไหนก็ถือเป็นเรื่องดีกับตัวเอง

“นาบิล อานาน” มวยดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 19 ปี เชื้อสายไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ชวดชกมาแล้วสองหนเนื่องจากร่างกายไม่พร้อมจนต้องถอนตัว ได้ฤกษ์เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 22 วัดฝีมือกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ราชัน ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต โดยคราวนี้จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)ในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.66 เริ่มเวลา 19.30 น.

“นาบิล” เกิดและเติบโตที่ประเทศไทย รู้จักศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เริ่มจากฝึกเทควันโดและคาราเต้ จนได้สายดำทั้งสองประเภท จนกระทั่งอายุได้ 11 ปี พ่ออยากให้ลองฝึกมวยไทย และเมื่อได้สัมผัสด้วยตัวเอง “นาบิล” ก็ยกให้มวยไทยเป็นกีฬาที่ชอบอันดับหนึ่งในใจทันที จนในที่สุดได้ลงแข่งอย่างจริงจังตั้งแต่นั้นมา

เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. มีดีกรีคว้าเหรียญทองมวยสมัครเล่น IFMA รวมถึงเป็นแชมป์โลก WBC มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ป.) และรุ่นไลต์เวต (135 ป.) โดยสร้างผลงานน่าทึ่ง สยบคู่ชกมาหลายรายทำให้เริ่มหาคู่ชกด้วยยาก ตอนนี้ได้โอกาสสำคัญขึ้นมาอวดลีลาบนเวที ONE ลุมพินี เป็นครั้งแรก

เนื่องจากประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้ชื่อเสียงของ “นาบิล” ถูกคนมวยจับตามองอย่างใกล้ชิด และการได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกอย่าง ONE ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเหมือนมีเป้าหมายที่ชัดเจน โดยฝันอยากก้าวไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้

“ผมภูมิใจในตัวเองมากที่ได้เป็นแชมป์ WBC แต่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นสำหรับผมเท่านั้น ผมต้องได้รางวัลใหญ่ขึ้นอีก แค่นี้ยังไม่พอสำหรับผม ผมเห็นนักสู้หลายคนในค่ายเข้าร่วมกับ วัน แชมเปียนชิพ ทำให้ผมฝันอยากเข้าร่วมด้วยมาตลอด ผมมีความสุขมากที่ได้ไล่ตามความฝันใน ONE ไปทีละก้าว”

“นาบิล” ให้คำจำกัดความในไฟต์เปิดตัวครั้งนี้ว่าเปรียบเหมือน “การขึ้นลิฟต์” ขึ้นไปทาบชั้นกับยอดมวย “ซุปเปอร์เล็ก” ซึ่งไม่ใช่โอกาสที่จะได้มาเจอกันง่าย ๆ และเป็นโอกาสสำคัญที่ตนจะได้พิสูจน์ฝีมือ แม้หลายฝ่ายมองว่าจะเป็นมวยรอง แต่เจ้าตัวพร้อมรับความท้าทายและเชื่อว่างานนี้มีแต่ได้ไม่มีเสีย

“ผมรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสสำคัญที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเอง ผมคิดว่าผมกำลังจะขึ้นชกโดยไม่มีอะไรจะเสียแต่ถ้าชนะขึ้นมาก็รับเละนะครับ สำหรับ ซุปเปอร์เล็ก เป็นนักสู้ขั้นเทพอยู่แล้ว ผมคิดว่าตอนเขาลงแข่ง เขาไม่ต้องมีพี่เลี้ยงด้วยซ้ำ เขาเก่งขั้นเทพและผมไม่มีอะไรจะเสียมีแต่ได้กับได้ มันจะเป็นศึกที่สุดยอดแน่นอนครับ”

ในวัย 19 ปี บนเส้นทางนักสู้ “นาบิล” ยังมีอะไรท้าทายอีกมากรออยู่ข้างหน้า โดยเจ้าตัวยังไม่ปิดโอกาสที่จะลองสู้ในศิลปะการต่อสู้ประเภทอื่นอยู่เหมือนกัน และหวังใช้ไฟต์นี้เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตบทใหม่สร้างชื่อให้ก้าวไกลกว่าเดิม

“ผมเพิ่งอายุ 19 ปี ยังมีอะไรให้พิสูจน์อีกมากและยังอีกไกลกว่าจะถึงฝั่งฝัน ผมยังมีอะไรที่อยากทำอีกเยอะ วันข้างหน้าอาจได้เห็นผมลงแข่งคิกบ็อกซิ่ง หรือ MMA ก็ได้ ไฟต์นี้จึงสำคัญกับผมมาก ผมแค่อยากพิสูจน์ตัวเองและแสดงให้ทั้งโลกได้เห็นว่าผมเป็นนักสู้แบบไหนครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 22 วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น