xs
xsm
sm
md
lg

"เอ.พี.ฮอนด้า" โชว์พลังจบที่ 4 ศึกซูซูกะ 4 ชั่วโมง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ.พี.ฮอนด้า เข้าที่ 4 ศึกซูซูกะ
ขุนพลนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานสตาร์ทจากที่ 5 ก่อนบิดสุดกำลังคว้าอันดับ 4 ในศึกดวลความเร็วระดับโลก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง จากผลงานของสองนักบิดสัญชาติไทย วรพงศ์ มาลาหวล และ มุกข์ลดา สารพืช ด้านของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กล่าวชื่นชมนักบิดและทีมงานที่ทำได้ตามเป้า

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ เอ็นดูรานซ์ รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ 4 ชั่วโมงเต็ม ณ สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยวันที่ 29 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งก่อนแข่งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้จัดประกาศปรับรูปแบบเป็น Wet Race เล่นเอาทีมงานต้องเข้าไปเปลี่ยนยางกันจ้าละหวั่น

สิ้นสัญญาณไฟ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ลงบิดโดยมือ 1 ของทีม “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล และ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช สาวไทย ซึ่งใช้รถ ฮอนด้า ซีบีอาร์ 600อาร์อาร์ ออกสตาร์ทจากกริดอันดับ 5 โดย วรพงศ์ ทำหน้าที่เป็นนักบิดไม้แรกและออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ก่อนเข้าพิตมาในรอบที่ 11 ขณะที่รั้งอันดับ 6 เพื่อเปลี่ยนใช้ยางสลิค และเติมน้ำมัน ก่อนจะออกมาลุยต่อด้วยการตามหลังกลุ่มนำ 1 รอบสนาม

ผ่านไป 1 ชั่วโมงแรก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 เช่นเดียวกับอันเดับสตาร์ท โดยทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ราว 1 นาที 30 วินาที ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วง 1 ชั่วโมง 30 นาที มีรถแข่งพลาดล้มขวางไลน์ ส่งผลให้ เซฟตีคาร์ ต้องออกมาวิ่งนำขบวนเพื่อเคลียร์แทร็ก ก่อนกลับมาลุยกันต่อช่วง 1 ชั่วโมง 15 นาที ที่เหลือ

ชั่วโมงสุดท้ายเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกเมื่อ วรพงศ์ พารถเข้าพิตเพื่อส่งไม้ให้ มุกข์ลดา กระโดดขึ้นไปลุยต่อ ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลารวม 3 ชั่วโมง 31 นาที 33 วินาที นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจในฐานะทีมแข่งสัญชาติไทย 100% ที่ทำได้ตามเป้าหมาย และถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

หลังจบเรซ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดชื่อดังของไทย ซึ่งรับหน้าที่หัวหน้าโค้ชเปิดเผยว่า "ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ที่ท้าทายมากๆ มีทีมแข่งเข้าร่วมถึง 62 ทีม และ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็คือหนึ่งในทีมที่ลงดวลความเร็วด้วย เราใช้ทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ นักบิดไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่านี่คือทีมไทยล้วนที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในเกมระดับนานาชาติแบบนี้"

"ผลการแข่งขันที่เราทำได้ในอันดับ 4 ถือว่ายอดเยี่ยมมาก นักบิดทั้งสองคนอย่kง วรพงศ์ และ มุกข์ลดา ก็ทำหน้าที่ได้ดี ขณะที่ทีมช่างก็ทำงานกันอยางหนักในครั้งแรกของพวกเขากับการแข่งขันระดับนี้ เบื้องต้นเราตั้งเป้าไว้เพียงให้จบเรซให้ได้ แต่พอคว้าอันดับ 4 มาได้ ถือเป็นรางวัลที่ดีที่จะสร้างกำลังใจให้ทีมมีการพัฒนาต่อไป"

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยยังมีลุ้นเชียร์นักบิดไทยกันต่อ ในศึกจักรยานยนต์เอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลกรายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง กับการแข่งขันของนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ โดยจะออกสตาร์ทในเวลา 9.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น