xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส-ฮาเล็ป” เข้ารอบสามวิมฯ “ควิโตวา” กลับบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วีนัส ยังไปต่อ
วีนัส วิลเลียมส์ กับ ซิโมนา ฮาเล็ป สองนักเทนนิสหญิงมือท็อปของวงการ ผ่านเข้ารอบสามศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน แบบไม่มีปัญหาหลังคว้าชัยชนะได้ทั้งคู่ ขณะที่ เพตรา ควิโตวา แชมป์เก่า 2 สมัยชาวเช็ก เก็บกระเป๋ากลับบ้านหลังตกรอบพ่ายแพ้น่าเสียดาย

อดีตมือ 1 โลกอย่าง วีนัส ลงเล่นแมตช์ที่สองของตัวเองใน วิมเบิลดัน ปีนี้ เจอกับ หวัง เซียง ดาวรุ่งจาก จีน แม้ต้องออกแรงตีถึง 3 เซต แต่ในที่สุดก็ชนะไปได้ 2-1 เซต 4-6, 6-4, 6-1 รอบหน้าจะพบกับ นาโอมิ โอซาก้า นักหวดอีกรายจากญี่ปุ่นเพื่อลุ้นเข้ารอบสี่

แม้ต้องเล่นทั้งที่มีเรื่องคดีความเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนจนมีผู้เสียชีวิต แต่ วีนัส ก็บอกขอให้ทุกอย่างเป็นหน้าที่ของทีมทนาย ส่วนตนก็จะลืมเรื่องนี้และมุ่งสมาธิอยู่ที่คอร์ตเท่านั้น “สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วมันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ฉันมีชีวิตอยู่ก็เพื่ออนาคต ดังนั้นจึงไม่อยากคิดถึงเรื่องอดีตอีก”

ด้านของ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 2 ของรายการจาก โรมาเนีย รอบนี้ก็ยังไม่มีปัญหาเมื่อจัดการเอาชนะ เบียทริซ ฮัดดัด มาเอีย จาก บราซิล 2-0 เซต 7-5, 6-3 รอบหน้าคนที่ต้องเผชิญหน้าด้วยก็คือผู้ชนะระหว่าง เผิง ฉ่วย จากจีน หรือ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร จาก สเปน

ฟากฝั่งของ ควิโตวา สาวเช็กมือ 11 ของรายการที่เพิ่งกลับมาลงแข่งรายการใหญ่หลังผ่าตัดข้อมือ เจอกับ เมดิสัน เบรนเกล จาก สหรัฐอเมริกา ทว่าเอาไม่อยู่พ่ายแพ้ 1-2 เซต 3-6, 6-1, 2-6 โดยหลังเกมยอมรับรู้สึกไม่สบายและเล่นไม่ออก แต่จะขอกลับมาลุยต่อรายการอื่น
ฮาเล็ป เหนื่อยนิดหน่อย
ควิโตวา กลับบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น