xs
xsm
sm
md
lg

ยอดคุณแม่ “วิก้า” จับมือ “ฮาเล็ป” ฉลุยวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิก้า ยังไม่พลาด
วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลก และคุณแม่หมาดๆ โชว์ฟอร์มดีเช่นเคยผ่านเข้าสู่รอบสาม แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน แบบไม่ยากเย็นหลังเอาชนะ เฮเธอร์ วัตสัน ความหวังของเจ้าถิ่นแบบสนุก 2-1 เซต พร้อมจับมือ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 2 โลกจาก โรมาเนีย ผ่านด่านไปต่อด้วยกัน

ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้าที่ ออล อิงแลนด์ คลับ มาถึงรอบสามประเภทหญิงเดี่ยว โดยคู่เปิดหัววัน อซาเรนก้า คุณแม่จอมแกร่งจาก เบลารุส เจอกับ วัตสัน อีกหนึ่งความหวังของเจ้าถิ่น ปรากฏว่าสู้กันดุเดือดถึง 3 เซตแต่ก็เป็น “วิก้า” ที่ปิดบัญชีชนะไปได้ 2-1 เซต 3-6, 6-1, 6-4 เข้ารอบสามไปแล้ว

ชัยชนะของ อซาเรนก้า ทำให้เธอมีลุ้นโอกาสจารึกชื่อตัวเองเป็นนักหวดหญิงคนแรกในรอบ 37 ปี ที่ครองแชมป์ วิมเบิลดัน ในฐานะ “ซูเปอร์มัม” ต่อจาก เอวอนน์ กูลากอง ที่เคยทำได้มาก่อน รวมถึงมีลุ้นเข้ากลุ่มคุณแม่ที่ได้แชมป์ แกรนด์ สแลม รายการอื่นอย่าง มากาเร็ต คอร์ต และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ด้วย

สำหรับ “วิก้า” รอบต่อไปจะพบกับ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 2 โลกจาก โรมาเนีย ที่โชว์ฟอร์มดีเช่นกันเอาชนะ เผิง ฉ่วย จากจีน แบบเหนื่อยเล็กน้อยเหมือนกัน 2-0 เซต 6-4, 7-6 (9/7) ใช้เวลา 99 นาทีบนคอร์ต 2 โดยหากเธอทำผลงานได้ดีก็มีลุ้นตำแหน่งมือ 1 โลกในรายการนี้อีกต่างหาก
เข้ารอบสี่ไปแล้ว
ดวลกับ ฮาเล็ป รอบถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น