xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาเล็ป” โกงตายเข้าตัดเชือกเฟรนช์ฯ ลุ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮาเล็ป ลุ้นมือ 1 โลก
ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสสาวมือ 4 โลกจาก โรมาเนีย โชว์ฟอร์มโกงความตายจากที่เกือบพ่ายแพ้ในเซตที่สอง พลิกนรกกลับมาเอาชนะคู่ต่อสู้จาก ยูเครน แบบรากเลือด 2-1 เซต เข้ารอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ฝรั่งเศส และกำลังปูทางสู่ตำแหน่งมือ 1 โลกครั้งแรกในชีวิต

ศึก แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยวที่ โรลังด์ การ์รอส รอบ 8 คนสุดท้าย ฮาเล็ป เจอกับ เอลินา สวิโตลินา มือ 5 ของรายการจาก ยูเครน โดยแมตช์นี้ สวิโตลินา ทำท่าจะเป็นผู้ชนะเมื่อเก็บเซตแรกและทะยานนำ 5-1 ในเซตสอง ทว่า ดันปิดเซตไม่ลงโดน ฮาเล็ป กระหน่ำบี้ตีเสมอและเฉือนชนะไทเบรค เสมอกัน 1-1 เซต

เซตตัดสิน ฮาเล็ป งัดฟอร์มแกร่งที่มีทั้งหมด อัด สวิโตลินา แบบไม่สามารถคว้าได้สักเกม สุดท้าย หวดสาวทรงโตจาก โรมาเนีย พลิกกลับกลายเป็นผู้ชนะ 2-1 เซต 3-6, 7-6 (8/6), 6-0 เข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ คาโรลินา พลิสโควา มือ 3 โลกชาวเช็ก ที่ชนะ คาโรลีน การ์เซีย จาก ฝรั่งเศส 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-4

“บอกตามตรงไม่รู้เลยว่าตัวเองกลับมาได้อย่างไร มันเป็นแมตช์ที่หนักหนาสาหัสยิ่ง เธอ (สวิโตลินา) เล่นได้หนักหน่วงและแข็งแกร่ง ฉันอาจจะโชคดีนิดหน่อยก็ว่าได้ หรือเพราะสภาพจิตใจแข็งแกร่งมากพอที่จะไม่ยอมแพ้ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ฉันได้เป็นผู้ชนะในแมตช์นี้” ฮาเล็ป กล่าวแบบเหนื่อยอ่อน

ผลที่ออกมาทำให้ ฮาเล็ป รองแชมป์ปี 2014 กำลังจะได้ลุ้นตำแหน่งมือ 1 โลกจาก แองเจลิก แคร์เบอร์ ผู้นั่งบัลลังก์คนปัจจุบันจาก เยอรมนี ด้วยเงื่อนไขว่าต้องล้ม พลิสโควา และเข้าไปหยิบแชมป์รายการนี้ให้ได้ ส่วน พลิสโควา ก็มีโอกาสเช่นกันขอเพียงแค่ชนะ ฮาเล็ป อีก 1 แมตช์เท่านั้น ได้แชมป์หรือไม่ก็ไม่มีผลใดๆ เพราะแต้มแซง แคร์เบอร์ แล้ว
พลิสโควา ก็มีสิทธิ์ได้เหมือนกันด้วยเงื่อนไขที่ง่ายกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น