xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” แจกของขวัญส่งสาวลัตเวีย เข้าตัดเชือกเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วอซซี ยังไม่ถึงดวงดาว
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวอดีตมือ 1 โลกจาก เดนมาร์ก หยิบยื่นของขวัญวันเกิดชิ้นโตให้แก่ เยเลนา ออสตาเปนโก คู่แข่งจาก ลัตเวีย แบบล่วงหน้า หลังโดนพลิกสถานการณ์ถูกอีกฝ่ายเขี่ยตกรอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส ค่ำคืนวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตดินที่ โรลังด์ การ์รอส วอซเนียคกี มือ 12 โลกชาวเดนส์ เผชิญหน้า ออสตาเปนโก มือ 47 ของโลกจาก ลัตเวีย ท่ามกลางกระแสลมแรงที่คอร์ต ซูซานน์ ล็องล็อง โดยเซตแรก วอซเนียคกี ทำได้ยอดเยี่ยมขึ้นนำ 5-0 แต่เกิดตีผิดพลาดเยอะจนโดน ออสตาเปนโก ไล่มา 4-5 แต่ก็ไม่ทันเมื่ออีกฝ่ายกำชัยก่อน 6-4

แต่แล้ว 2 เซตต่อมา “วอซซี” ส่งสัญญาณมีปัญหากับการรับมือลูกวินเนอร์ของดาวรุ่งสาวอีกฝ่าย ที่กระหน่ำยิงไม่ยั้ง 38 ลูก และในที่สุดก็เป็น ออสตาเปนโก พลิกสถานการณ์กลับมาชนะเหลือเชื่อ 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-2 เป็นชาวลัตเวียน คนแรกในประวัติศาสตร์ที่พาตัวเองมาถึงรอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ที่ ฝรั่งเศส จนได้

ออสตาเปนโก กำลังจะมีอายุครบ 20 ปี ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน แถมยังเกิดวันเดียวกับ ทิเมีย บาคซินสกี คู่ต่อสู่ที่จะเจอกันในรอบตัดเชือกของเธออีกด้วย ซึ่ง ออสตาเปนโก ก็มองว่าชัยชนะครั้งนี้เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดล่วงหน้าที่ วอซเนียคกี หยิบยื่นให้ก่อนถึงวันจริง

“มันยอดเยี่ยมมากเลยที่ได้ฉลองให้แก่ตัวเองที่สนามแห่งนี้” ออสตาเปนโก กล่าว
ออสตาเปนโก ฉลองวันเกิดล่วงหน้าด้วยชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น