xs
xsm
sm
md
lg

ไม่แคร์สภาพอากาศ! “ซิโก้” ย้ำ “ช้างศึก” ต่อไปนี้ฝนตกก็ต้องซ้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยเดินทางถึงประเทศอินโดนีเซีย ด้าน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปลี่ยนแผนซ้อมเป็นวอร์มร่างกายแทนหลังจากมีฝนตกลงมา ย้ำต่อจากนี้แม้จะมีฝนตกก็ต้องลงซ้อม

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2559 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับเวลาไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมออกมายืดเส้นยืดสาย ภายในที่พัก โรงแรม แอสตัน โบกอร์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เพื่อเตรียมความพร้อมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

ช้างศึกเพิ่งเดินทางถึงประเทศอินโดนีเซียเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งตามโปรแกรมเดิม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะพาลูกทีมประเดิมฝึกซ้อมที่สนามช่วงเย็นทันที กระนั้นจากฝนที่ตกลงมาทำให้ต้องปรับมาเป็นยืดเส้นยืดสาย รวมถึงวิ่งวอร์มเบาๆ ภายในที่พัก โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ว่า “โดยรวมถือว่าทุกๆ อย่างโอเคครับ แม้ระหว่างเดินทางมาที่พักรถอาจติดประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ก็ถือว่ายังน้อยกว่าตอนแรกที่คาดว่าประมาณ 4 ชั่วโมง ฉะนั้น ก็ถือว่าไหลลื่นครับ เด็กๆ ก็ยังมีเวลานอนพักผ่อนตั้งแต่บนเครื่องรวมถึงในรถ”

“จริงๆ อากาศที่อินโดนีเซียค่อนข้างดี แต่พอเรามาถึงเมืองโบกอร์ ก็มีฝนตกลงมา เราเลยเห็นว่าจากการที่เดินทางมาหลายชั่วโมงแล้ว หากไปซ้อมที่สนามตากฝนก็อาจทำให้อ่อนล้า ฉะนั้น ก็เลยให้เด็กออกมายืดเส้นยืดสาย เรียกเหงื่อนิดหน่อยก็ถือว่าโอเคแล้ว”

“อย่างไรก็ตาม แม้จากนี้จะมีฝนตกลงมาทุกวัน แต่เราก็ต้องซ้อม และคิดว่าเมื่อเด็กได้พักเต็มที่แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งระหว่างนี้เราจะเน้นทบทวนแท็กติก วิธีการเล่น ความเข้าใจในเกม รวมถึงซ้อมให้คุ้นชินกับสภาพอากาศที่คาดว่าจะมีฝนตกตลอดทั้งวัน ที่สำคัญ ต้องซ้อมให้ชินกับหญ้าด้วย และตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าสนามแข่งจริงเป็นหญ้ามาเลย์หรือหญ้าใบเล็ก” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น