xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ให้เกียรติ “เมียนมา” สั่งลูกทีมบู๊เต็มสูบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันต้องให้เกียรติ และไม่มองข้ามความสามารถของ เมียนมา กำชับลูกทีมเล่นเต็มสูบ รับอยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2559 ณ สนามออง ซาน สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การทบทวนแท็กติกวิธีการเล่นต่างๆ รวมถึงซ้อมเข้าทำเกมรุก ก่อน “ซิโก้” จะเปิดเผยว่า ลูกทีมมีความพร้อมเต็มที่สำหรับเกมวันอาทิตย์นี้แล้ว “วันนี้เราซ้อมทบทวนระบบที่เราเคยเล่นมา เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ตอนนี้เราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว”

“สำหรับวันอาทิตย์นี้ เราจะเล่นในเกมของเรา แม้เราผ่านเวทีระดับเอเชียเจอคู่ต่อสู้แข็งแกร่งมาเยอะแล้ว แต่เราก็เคารพเมียนมา เราจะไม่มองข้าม ฉะนั้น ต้องเล่นด้วยความระวังทำให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ “ซิโก้” ยังอยากเห็นแฟนบอลคู่แข่งเข้ามาเต็มความจุ 32,000 คน ของสนาม ธุวันนา สเตเดียม ในวันแข่งขัน “เราอยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม ฟุตบอลอาเซียนจะได้มีสีสัน อย่างบ้านเราก็เต็มสนามตลอด ที่เมียนมาเองก็ให้การต้อนรับดี ฉะนั้น เชื่อว่าทั้งแฟนบอลเมียนมารวมถึงแฟนบอลเราที่มาน่าจะมีความสุขในการชม”

“ขณะเดียวกัน ตอนนี้เรามีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ เราก็จะเล่นให้ทั้งในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งเราเชื่อว่าพระองค์ท่านมองดูเราอยู่บนสรวงสวรรค์ แล้วเราจะเล่นเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ด้วย” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ที่สนามธุวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 8 ธันวาคมนี้ ที่สนามรางมังคลากีฬาสถาน ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น