xs
xsm
sm
md
lg

“F1” พักไว้ก่อน “กกท.” เจรจาจัด “โมโต จีพี” 2018

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กกท. เตรียมดึง มอเตอร์ จีพี จัดแข่งที่ไทยปี 2018
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยเตรียมเบนเข็มจัด “โมโต จีพี” แข่งที่ไทยปี 2018 เชื่อกระแสน่าจะดีกว่า “เอฟวัน” หลังมาเลเซียและสิงคโปร์ขอถอนตัว

หลังจากผู้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกที่ มาเลเซีย ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่มีการต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพอีกต่อไป และจะจัดการแข่งขันจนถึงปี 2018 ตามสัญญาที่ระบุไว้ ขณะที่ สิงคโปร์ ไนท์ เรซ ก็กำลังจะถอนตัวหลังหมดสัญญาการเป็นเจ้าภาพในปี 2017 เช่นกัน ทำให้ในทวีปเอเชียเหลือเพียง 4 สนามที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บาห์เรน, จีน, ญี่ปุ่น และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จึงมีกระแสข่าวที่ประเทศไทยจะเตรียมดึงการแข่งขันรายการนี้มาจัดเอง

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ได้เล็งการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก หรือ “โมโต จีพี” แทน เนื่องจากกระแสคนดูน่าจะมากกว่า แต่ก็ยังไม่ทิ้งโปรเจคดึงการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในไทย

“เอาจริงๆ เรื่องการแข่งขันเอฟวัน เราคงไม่เน้นมากนักในตอนนี้ ผมว่าการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือ โมโต จีพี น่าสนใจกว่า เพราะว่ากระแสการแข่งขันมาแรงอยู่ในตอนนี้ เผลอๆ อาจจะกระแสดีกว่าแข่งเอฟวันด้วยซ้ำ ดูจากการที่สิงคโปร์และมาเลเซียได้ยกเลิกจัดการแข่งขันไปนี่ก็น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่า คนในกลุ่มแถบอาเซียน คนยังนิยมดูการแข่งขันเอฟวันน้อยอยู่ แต่ถ้ามอเตอร์ไซค์ มันเป็นวิถีชีวิตที่ทุกคนเจอและเห็นอยู่แล้ว”

“อย่างไรก็ตาม เราก็มีความสนใจในการแข่งขัน เอฟวัน อยู่ แต่คงรองจาก โมโต จีพี เพราะเมื่อสิงคโปร์และมาเลเซียไม่จัดแล้ว ค่าลิขสิทธิ์ก็น่าจะลดลง และเขาก็อยากมาเมืองไทย เพื่อหาสนามแข่งในแถบอาเซียน ซึ่งถ้าเราจะจัดแข่ง เอฟวัน จริงๆ ก็เล็งสนามแข่งไว้สองที่นั่น คือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และ ชลบุรี สนามบางแสน โดยปิดถนนทำการแข่งขันเหมือนการแข่งรถยนต์บางแสน สปีด เฟสติวัล ที่จัดทุกปี”

“ส่วนข้อสรุปทาง เอฟวัน ตอนนี้เรายังไม่ได้เข้าไปคุยเลย แต่ทาง โมโต จีพี เราพยายามคุยอยู่ ส่วนตัวอยากได้เป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2017 เพื่อเป็นการทดลองจัดการแข่งขัน และเป็นแนวทางจัดการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบในปี 2018 ต่อไป” ผู้ว่าการ กทท. กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น