xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเสือ” แจง “ส.ยิงปืน” เข้าใจผิด ยัน “กกท.” สนับสนุนเต็มที่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กเสือ นายสกล วรรณพงษ์ (ภาพจากแฟ้ม)
นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงหลังจากที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เตรียมฟ้องร้องค่าเสียหายเนื่องจากไม่ให้งบประมาณไปแข่งขันรายการ “เอเซียน แอร์กัน” ที่ประเทศอิหร่านในเดือนหน้า ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดและสื่อสารกันผิดพลาด

หลังจากที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เตรียมทำหนังสือฟ้องการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากที่ไม่ให้งบประมาณในการเข้าร่วมการแข่งขัน “เอเซียน แอร์กัน 2016” ที่ประเทศ อิหร่าน ในวันที่ 3 - 9 ธันวาคมนี้ ทำให้เกิดความเสียหาย

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ ได้ออกมาชี้แจงกรณีนี้ว่า “เป็นการเข้าใจผิดกันทั้งสองฝ่าย ตอนแรกจะให้มีการแงขันในต่างประเทศในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เด็กจึงดึงการแข่งขันนี้ออกโดยไม่ได้แจ้งสมาคมกีฬายิงปืนให้ทราบล่วงหน้า”

“จริงๆ แล้วเราดึงทุกสมาคมด้วยซ้ำให้มีการเริ่มไปแข่งขันต่างประเทศในเดือนมกราคมปี 2560 เนื่องจากมีการเตรียมตัวที่กระชั้นชิดมากเกินไป แต่สมาคมยิงปืนอาจจะมีการไปรับปากเจ้าภาพแล้วว่าจะจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จองที่พักไว้แล้ว เลยสรุปไว้ว่าให้เด็กไปแข่งได้เลย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทางสมาคมกีฬายิงปืนสำรองจ่ายไปก่อน และกลับมาจำนำเรื่องเรื่องเข้าอนุกรรมการให้มีการเบิกจ่ายย้อนหลังให้”

“เรื่องนี้ไม่ต้องไปถึงโรงถึงศาลหรอก เราหันมาพูดคุยกันดีกว่า ในเมื่อเราตั้งใจว่าไปแล้ว ถ้าจะมายกเลิกดื้อๆ มันก็ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่ดีต่อนักกีฬาไทย ก็สนับสนุนให้ไปแข่ง เอาเวลาไปพัฒนาดีกว่า”

ส่วนเรื่องการลดเกรดสมาคมกีฬายิงปืนลดลงมาอยู่ในเกรดบี ทางผู้ว่าการ กกท. ได้พูดเสริมว่า “ก็บอกไปว่าอย่าไปคิดมาก เกรดเขาดูตามที่ผลงานและสมาคมเพิ่งตั้งตอนที่ผมมาเป็นผู้ว่าฯ แต่จริงๆ แล้วก็มีสมาคมต่อเนื่องอยู่ ฉะนั้น อย่าเรื่องการตัดเกรดมาพูด เพราะเราให้ทางสมาคมส่งผลงานมา ก็พยายามบอกอย่าน้อยใจ ยังไงเราก็ต้องเตรียมทีมเพื่อไปแข่งซีเกมส์ที่มาเลเซียในปีหน้าอยู่แล้ว เพราะยังไงผมดูแลอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งผมอาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง ก็ต้องช่วยๆ กันดูแล อย่าเพิ่งใจร้อน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น