xs
xsm
sm
md
lg

โปรเจกต์ใหญ่! “บิ๊กเสือ” เตรียมเจรจา ดึง “F1” แข่งที่ไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเข้าไปคุยเจรจากับฝ่ายจัดรถยนต์สูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลาวัน อีกครั้ง หลังจากที่มาเลเซีย และ สิงคโปร์ จะถอนตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

หลังจากผู้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกที่ มาเลเซีย ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่มีการต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพอีกต่อไป และจะจัดการแข่งขันจนถึงปี 2018 ตามสัญญาที่ระบุไว้ ขณะที่ สิงคโปร์ เรซ ที่ได้รับความนิยมอีกแห่งก็กำลังจะถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพในปี 2017 เช่นกัน ทำให้ในทวีปเอเชียเหลือเพียง 4 สนามที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บาห์เรน, จีน, ญี่ปุ่น และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเข้าไปเจรจากับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ ชาวอังกฤษ ในการที่จะดึงการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งอีกครั้ง หลังจากที่เคยมีการพูดคุยกันไปแล้วในก่อนหน้านี้ พร้อมยังเล็งบุรีรัมย์ และ ชลบุรี เป็นศูนย์กลางการแข่งขัน

ซึ่งถ้าประเทศไทยสามารถดึงการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ ฟอร์มูลาวัน มาจัดเองได้สำเร็จ จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ต หลังจากที่เคยเป็นจัดทั้งเจ็ตสกี และ มอเตอร์ไซค์ทางเรียบ มาก่อนหน้านี้แล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น