xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชแก้ว-คุณาธิป” เดินหน้าแจ้งความ “ส.ยูโด” อมเงิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คุณาธิป-โค้ชแก้ว เดินหน้าเอาผิดสมาคมยูโดฯ
“โค้ชแก้ว” ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ฝึกสอนยูโด พร้อมด้วย คุณาธิป เยี่ยอ้น นักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 แจ้งลงบันทึกประจำวันหลังไม่ได้รับเงินจากสมาคมฯ ด้าน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เตรียมเรียกทุกฝ่ายเข้ามาชี้แจง

หลังจากเกิดกรณีปัญหาการจ่ายเบี้ยเลี้ยงนักกีฬายูโดหลายรายการ ไม่ได้รับความยุติธรรม ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา “โค้ชแก้ว” ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ฝึกสอนยูโดทีมชาติไทย พร้อมด้วย “พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น นักกีฬายูโด โอลิมปิกเกมส์ 2016 และนักกีฬายูโดอีก 4 คน ได้เดินทางไปยัง สน.หัวหมาก เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนเตรียมร้องเรียนไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

โดย “โค้ชแก้ว” กล่าวถึงการเดินทางมาลงบันทึกประจำวันครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักฐานใช้ในการร้องเรียนไปยัง กกท. “ที่ผ่านมา มีนักกีฬาคู่ซ้อมให้กับทีมชาติไทยหลายคนยังไม่ได้เงินเบี้ยเลี้ยงตั้งแต่การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 นอกจากนี้ นักกีฬาที่เป็นคู่ซ้อมในการเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ผ่านมา กลับไม่ได้เบี้ยเลี้ยง แต่รายชื่อคนที่ได้เบี้ยเลี้ยงไปทั้งหมด 5 คน กลับไม่มาฝึกซ้อมแต่อย่างใด ส่วนอุปกรณ์ชุดยูโดที่หลายคนได้เซ็นชื่อรับไปก็ต่างบอกว่าไม่ได้รับของเช่นกัน ตนจึงต้องพานักกีฬามาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน”

ทั้งนี้ กุนซือจอมทุ่ม ยังกล่าวอีกว่า “ทั้งนี้ ตนจะยังคงเป็นโค้ชทีมชาติต่อไปได้ แต่ต้องการสู้เพื่อนักกีฬาให้ได้รับความเป็นธรรม และอยากให้สมาคมฯ มาชี้แจงไม่ใช่เอาเงินมาโยนให้ตอนที่เป็นเรื่องแล้ว เรื่องนี้ก็อยากให้ผู้ใหญ่ในวงการกีฬารวมถึง กกท. เข้ามาช่วยกันด้วย” โค้ชแก้ว กล่าว

ด้าน คุณาธิป กล่าวว่า ตนอยากให้สมาคมฯมีความโปร่งใสมากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมา เมื่อนักกีฬาถามเรื่องเงินก็ปิดบังมาตลอด ก็ไม่อยากให้นักกีฬารุ่นใหม่เจออย่างเราและหากไม่ได้รับการแก้ไข ตนก็คงไม่อยากเล่นทีมชาติต่อไป ส่วนชุดยูโดและอุปกรณ์เห็นเบิกจ่ายไปกว่า 13,000 บาท แต่ชุดที่ได้มาล่าสุดราคา 3,000 - 4,000 บาทเท่านั้น

ขณะที่ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทาง กกท. จะติดตามให้ แต่จากนี้ขอให้ทำรายละเอียดมายืนเรื่องให้ชัดเจน และเบื้องต้นได้สั่งให้มีการตรวจสอบเรื่องการเบิกจ่ายเงิน และเรื่องคู่ซ้อมนักกีฬาที่ยังไม่ได้รับเงินโดยทันที และจะเชิญนายกสมาคมกีฬายูโดมาพูดคุยแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น