xs
xsm
sm
md
lg

"อุบลฯ" รับจัดซีเกมส์ 2025 "บิ๊กเสือ" รอไฟเขียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล มอบแผนจัดซีเกมส์ 2025
จังหวัดอุบลราชธานี รับเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 หวังใช้เป็นกีฬาส่งเสริมท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ด้าน “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ นายใหญ่ กกท. พร้อมหนุนเต็มที่ ชี้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ เตรียมนำเข้าหารือคณะกรรมการ

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการ จ.อุบลราชธานี นำคณะทำงานโครงการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 (พ.ศ.2568) เข้าพบ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อหารือแนวทางการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา

โดย ดร.สมศักดิ์ กล่าวว่า จ.อุบลราชธานี ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานกีฬาใน จ.อุบลราชธานี ได้เสนอแนวคิดสนับสนุนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจระดับมหภาค จึงสนใจจะเสนอตัวเป็นเจ้าภพาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 เพื่อเป็นการส่งเสริมการค้าการลงทุนโดยเน้นกิจกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจาก จ.อุบลราชธานี มีความพร้อมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งเป็นจุดเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มประชาคมอาเซียน สนามกีฬาที่มีมาตรฐาน โรงแรมที่พักรองรับเพียงพอ ระบบการคมนาคมสะดวก ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเชิงวัฒนธรรม และเชิงธรรมชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ยังมีบุคลากรด้านการกีฬาผู้มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่ระดับชาติและระดับนานาชาติจำนวนมาก

ด้าน นายสกล กล่าวว่า "ในปี พ.ศ. 2568 เป็นลำดับที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 หากเป็นไปตามนั้นก็ต้องพิจารณาเลือกเมืองหลักที่จะเป็นเจ้าภาพ และจากรายละเอียดโครงการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพของ จ.อุบลราชธานี ทำให้ทราบว่า จ.อุบลราชธานี มีความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง ทาง กกท. ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ดูแลเรื่องการส่งเสริมและสนับสนุนด้านกีฬาโดยเฉพาะการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และการพัฒนากีฬาเพื่อการอาชีพ พร้อมให้คำแนะนำเรื่องรายละเอียด ขั้นตอน รวมถึงข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์"

"ทั้งนี้ จะพิจารณารายละเอียดต่างๆ อาทิ ข้อมูลจังหวัด, วัน เวลา สถานที่การจัดการแข่งขัน, ชนิดกีฬา, ความพร้อมด้านต่างๆ, การจัดตั้งคณะทำงาน, แผนการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์, แผนการประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องได้รับความเห็นชอบจาก กกท. , คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคณะรัฐมนตรี ต่อไป" บิ๊กเสือ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น