xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเสือ” ยันตั้ง “ไทยเฮาส์” หนุนทัพพาราฯ ต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เรื่องอาหารการกิน ถือว่าสำคัญ
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันจัดตั้งไทยเฮาส์ ช่วยดูแลเรื่องอาหาร และนวดผ่อนคลาย ให้ทัพพาราลิมปิก ที่จะแข่งขันต่อจากโอลิมปิก 2016 ระหว่างวันที่ 7 - 18 กันยายนนี้ ที่ประเทศบราซิล

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการดำเนินการจัดตั้ง “ไทยเฮ้าส์” ดูแลเรื่องอาหาร และการบริหารนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้กับทัพนักกีฬาไทยในการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยสถิติการใช้บริการ “ไทยเฮาส์” ของนักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่ประจำทีมไทย เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก มื้อกลางวันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จะมารับประทานอาหารที่ “ไทยเฮาส์” เป็นหลัก ซึ่งทุกฝ่ายชื่นชมและบอกกับ กกท. ว่า อยากให้ทุกเกมการแข่งขันที่นักกีฬาต้องเดินทางมาแข่งขันไกลจากเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นเอเชี่ยนเกมส์ หรือโอลิมปิกเกมส์ อยากให้ กกท. ดำเนินการจัดตั้ง “ไทยเฮาส์” โดยตลอด

นายสกล กล่าวต่อว่า กกท. เล็งเห็นว่า หลังจบกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ควรมีการจัดตั้ง “ไทยเฮาส์” เพื่อรองรับ และสนับสนุนด้านอาหาร และการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้กับทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่จะเดินทางมาแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 7 - 18 กันยายน จึงได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนเพื่อจัดตั้ง “ไทยเฮาส์” ให้กับทัพนักกีฬาคนพิการไทย โดยหลักการ กกท. จะเช่าบ้านขนาดใหญ่กลางนครรีิโอ เดอ จาเนโร เพื่อเป็นสถานที่ดำเนินการ เนื่องจากหากจัดตั้งที่คอนโดมิเนียมเหมือนเช่นช่วงโอลิมปิกเกมส์ 2016 นักกีฬาคนพิการจะไม่สะดวกในการต้องขึ้นลิฟต์มาใช้บริการ

“กกท. จะให้ความช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการเทียบเท่ากับนักกีฬาคนปกติเพื่อหวังให้ทัพนักกีฬาไทยทั้งคนปกติ และคนพิการประสบความสำเร็จระดับโลก” ผู้ว่าการ กกท. กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น