xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์"สะดุ้ง"กกท."รับรอง"สมบัติ"นั่งเก้าอี้นายกเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมบัติ เอื้อมมงคล นายกลอนเทนนิสไทย คนใหม่
"บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่า กกท. ประกาศรับรองกาเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสแล้ว ส่งผลให้ สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตหวดทีมชาติไทย นั่งเป็นประมุขสมาคมเรียบร้อยแล้ว

ภายหลังจากการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา หลังนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคม 7 สมัย แพ้ให้แก่ นายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ด้วยคะแนนเสียง 19 เสียง ต่อ 35 เสียง

ขณะที่มีการร้องเรียนต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ โดยอ้างการประชุมยังไม่สมบูรณ์ เพราะได้สั่งยุติการเลือกตั้งก่อนการประชุมจะจบครบทุกวาระ รวมถึงยังมีข้อสงสัยในความผิดปกติของคะแนนการเลือกตั้ง และผู้รับมอบอำนาจจากสโมสรสมาชิกที่อาจจะไม่ใช่ตัวจริงเข้ามาประชุมเลือกตั้ง

ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีหน้าที่รับรองการเลือกตั้งได้ใช้เวลาในการพิจารณาข้อเรียกร้องดังกล่าว ก่อนที่เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่า กกท. จะออกมาเปิดเผยว่าได้รับรับรองการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว
"ผมยอมรับว่าหนักใจมากกับการตัดสินใจครั้งนี้ ผมเคารพในตัวคุณสุวัจน์ แต่ผมหลีกเลี่ยงที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ไม่ได้ ผมปรึกษากับผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่ผมเคารพก่อนที่จะตัดสินใจ โดยยึดหลักพื้นฐานของความถูกต้องตามหลักที่ กกท.ในฐานะนายทะเบียนต้องปฏิบัติ ในเมื่อคุณสมบัติ (เอื้อมมงคล) มาอย่างถูกต้อง กกท.ก็ต้องรับรองไป"

นายสกล กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ กกท. จะมีหนังสือแจ้งผลการพิจารณาไปยังลอนเทนนิสสมาคมฯ คาดว่าจะได้รับหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนรายชื่อคณะกรรมการบริหารชุดนายสมบัติที่บางคนแย้งมาว่าไม่ได้ตอบรับร่วมบริหารงานด้วยนั้น ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด หลังจากนี้นายสมบัติสามารถเรียกประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกตั้งขึ้นมาทดแทนในบางตำแหน่งที่ขอถอนตัวออกไปได้ ขณะเดียวกันยอมรับว่า การตัดสินใจดังกล่าวทางทีมงานของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะเดินหน้ายื่นฟ้อง กกท.อย่างแน่นอน ซึ่ง กกท.พร้อมจะชี้แจงทุกประเด็นเพราะยืนยันว่าได้ตัดสินใจโดยยึดหลักความถูกต้องแม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากก็ตามที

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่อยากเห็นเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในวงการกีฬาเพราะคนกีฬาต้องซื่อสัตย์ต่อกัน ต้องเล่นกันแบบแฟร์ๆ กรณีของเทนนิสเป็นการเล่นกันที่ไม่แฟร์เท่าไหร่ ไม่สู้กันต่อหน้า แต่แอบแทงกันข้างหลัง ทั้งที่คนกีฬาควรจะตรงไปตรงมา คนพวกนี้ไม่ควรอยู่ในวงการกีฬา คนกีฬาต้องมีสปิริต ไม่ใช่เล่นเล่ห์เหลี่ยม หักหลังกัน ต้องเป็นลูกผู้ชายมากกว่านี้ ทุกวันนี้มีการล็อบบี้กัน ถือว่ากำเสียงข้างมาก เอาทุกอย่าง วงการกีฬาเลยผิดๆ เพี้ยนๆ อยากจะฝากทุกสมาคมกีฬาต้องมีความจริงใจต่อกัน ซื่อสัตย์กัน เป็นพี่เป็นน้องกัน มากกว่าการสร้างศัตรู


กำลังโหลดความคิดเห็น