xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ว่าฯ กกท.ขอเวลา 3-5 วัน เคลียร์ปัญหาเลือกตั้งเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธวัชชัย สั่งการเลือกตั้งนายกเป็นโมฆะ
ความคืบหน้าปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมและผู้แทนสโมสรเครือสมาชิก ของสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 ซึ่งนายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมคนเก่า และ "บิ๊กเยิ้ม" พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ในฐานะประธานดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากล จึงได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอให้ประกาศว่าการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะ

ล่าสุด "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.ธวัชชัย ซึ่งรักษาการอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันนั้น เดินทางมายัง กกท. หัวหมาก เพื่อแจ้งกับตนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ กกท. ที่เข้าสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ทำข้อมูลต่างๆ ส่งมาให้ตนพิจารณาว่ามีส่วนใดไม่ถูกต้องหรือไม่อย่างไร

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีของสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมนั้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาไม่เกิน 3-5 วัน จะสามารถสรุปออกมาได้ อย่างไรก็ตาม การที่จะดูว่าการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ของสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคม ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นโมฆะได้หรือไม่ ต้องพิจารณาตามระเบียบว่า การประชุมจะสมบูรณ์ได้ต้องจบครบทุกวาระที่กำหนดไว้ หรือจบแต่ละวาระก็ถือว่าสมบูรณ์ เนื่องจากวันดังกล่าวได้มีการยุติการประชุมก่อนจะครบวาระ


กำลังโหลดความคิดเห็น