xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเสือ" ไม่รับรองนายกเทนนิส สั่ง "ธวัชชัย" หาหลักฐานทุจริต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเสือ ให้เวลาสมาคมเทนนิสหาหลักฐานการทุจริต
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เผยยังไม่มีการรับรอง นายสมบัติ เอื้อมมงคล เป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ พร้อมสั่งประธานดำเนินการฝ่ายการเลือกตั้งหาหลักฐานทุจริตภายใน 30 วัน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก พล.อ. ธวัชชัย สมุทรสาคร รักษาการอุปนายกสมาคม ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 เป็นโมฆะ เนื่องจากเชื่อว่ามีความไม่ชอบมาพากล โดยมี “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับหนังสือด้วยตัวเอง

โดยการยื่นหนังสือดังกล่าวได้มีการปิดห้องประชุมหารือ ไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังการหารือ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า พล.อ. ธวัชชัย สมุทรสาคร เป็นอุปนายกสมาคมลอนเทนนิสฯ และเป็นนายทะเบียนในการเลือกตั้งนายกเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยการมาครั้งนี้เห็นว่าในการเลือกตั้งดังกล่าวมีความไม่ชอบมาพากลอยู่หลายกรณี และในการจัดประชุมใหญ่ดังกล่าวยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงขอให้เป็นโมฆะ และยังเชื่อว่ามีการทำผิดข้อบังคับของสมาคมหลายข้อ อาทิ ข้อที่ 52 เรื่องการมอบอำนาจของสโมสรสมาชิกที่ระบุว่าประธานสโมสรจะต้องมอบอำนาจให้แก่บุคคลที่อยู่ในสโมสรเท่านั้น, ข้อที่ 24 การมอบอำนาจ 1 สโมสรสามารถมอบอำนาจได้เพียง 1 คนเท่านั้น รวมถึงคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกที่หลายสโมสรขาดคุณสมบัติ เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นนายทะเบียน ได้รับเรื่องไว้ และเห็นชอบว่าอาจจะมีการทุจริตจริง แต่ยังเป็นเรื่องภายในของสมาคมจึงให้คณะกรรมกรจัดการเลือกตั้งของสมาคม กลับไปตรวจสอบว่ามีการทำผิดข้อบังคับจริงหรือไม่ ก่อนส่งรายงานมายัง กกท. เพื่อพิจารณาขึ้นทะเบียนภายใน 30 วันนับจากวันเลือกตั้ง

“โดยหลังจาก กกท. ได้รับรายงานแล้ว กกท.จะเป็นผู้พิจารณาเองว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ ขณะเดียวกัน ในวันดังกล่าว กกท. ได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย ซึ่งผู้แทน กกท. จะต้องทำรายงานส่งให้ตนพิจารณาภายใน 2-3 วันและแน่นอนจะนำมาประกอบการพิจารณาด้วย ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา ทุกอย่างจะผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น