xs
xsm
sm
md
lg

ทุจริตเพียบ! "ธวัชชัย" ยันเลือกประมุขหวดไทยโมฆะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นายธวัชชัย สั่งการเลือกตั้งนายกเป็นโมฆะ
พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานการเลือกตั้งนายกเทนนิส ยืนยันการเลือกตั้งเป็นโมฆะเพราะพบทุจริตหลายข้อ รวมทั้งเอกสารยืนยันสมาชิกยังหายไปจากห้องเก็บเอกสาร จึงเตรียมยื่นเรื่องขอจัดการเลือกตั้งใหม่ให้ กกท.

หลังจากมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ที่มี นายสมบัติ เอื้อมมงคล เป็นฝ่ายชนะ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 35-19 คะแนน

ล่าสุด พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวว่า ตนในฐานะประธานการเลือกตั้งขอประกาศให้การเลือกนายกฯ ในครั้งนี้เป็นโมฆะ และหากผู้ที่ได้รับเลือกตั้งไม่พอใจจะฟ้องศาลปกครอง ตนก็พร้อมไปชี้แจงถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

"ในการเลือกตั้งที่ผ่านมามีการทำผิดกฏระเบียบตาม พรบ.กีฬา 2558 ในข้อ 59 และ 115 เพราะมีการพบข้อผิดสังเกตุโดยผู้ร่วมประชุมจำนวนมากเป็นเจ้าหน้าที่ของสโมสรไม่ใช่ตัวแทนสโมสสรสมาชิก และทุกครั้งจะมีการใช้วิธีเลือกตั้งแบบเปิดเผย แต่ในครั้งนี้กลับมีผู้เสนอให้ใช้การลงคะแนนแบบลับ"

"และในขณะปฏิบัติหน้าที่ประธานการเลือกคณะกรรมการได้พบสิ่งผิดปกติในช่วงนับคะแนน เพราะใบที่กาบัตรเลือกกว่า 40 ใบ จะลงคะแนนให้ผู้สมัครหมายเลข 1, 3, 4, 5, 7, 8, 9 เหมือนกันหมด ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ผู้มาลงคะแนนติดๆ กัน จะตัดสินใจเลือกและไม่เลือกคณะกรรมการคนเดียวกันหมด ตนจึงขอยุติการเลือกตั้งกลางครัน" อุปนายกสมาคมเทนนิส กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา นายธวัชชัย เผยว่าได้ไปขอตรวจสอบรายชื่อสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจาก "นายสมบัติ เอื้อมมงคล" ได้สั่งปิดห้องดังกล่าว ทั้งที่ยังไม่ได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ

"เมื่อวานผมได้เข้าไปขอตรวจสอบเอกสารการเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติเพราะได้รับคำสั่งจากนายสมบัติ จึงได้อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าเจ้าตัวยังไม่มีสิทธิ์ในสมาคมฯ เจ้าหน้าที่ถึงยอมให้เข้าไปด้านใน แต่พบว่าเอกสารทั้งหมดได้หายไปจากห้อง จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ ส.น. ท้องถิ่น จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สุจริตอย่างแน่นอน และตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้มีการจัดการเลือกตั้งนายกใหม่"

กำลังโหลดความคิดเห็น